ด.ญ.ใจประเสริฐ โดดช่วย จมน้ำดับทั้งสอง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (21 มิ.ย.) พ.ต.ท.สมทรง รักษาแก้ว สารวัตรเวร สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต

เหตุเกิดบริเวณหนองน้ำประจำหมู่บ้าน บ้านช้างซ้ายนอก หมู่ 3 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จึงแพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง รุดไปที่เกิดเหตุ  พบว่าชาวบ้านได้นำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาวางไว้ใกล้หนองน้ำที่เกิดเหตุแล้ว ทราบชื่อคือด.ญ.เนตรทราย ไชยพันธ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเฉลิมราษฎร์ประชาอุทิศ โรงเรียนมัธยมประจำองค์พระพรหม อยู่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 3 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม อีกศพที่เรียงอยู่คู่กัน คือศพของ ด.ญ.โสรยา สุขศรี อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเดียวกัน อยู่บ้านเลขที่ 63/5 หมู่ 5 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล ห รือร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากสำลักน้ำและขาดอากาศหายใจ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กหญิงทั้ง 2 คน พร้อมเพื่อน รุ่นเดียวกัน ประมาณ 7-8 คน ชวนกันลงเล่นน้ำในหนองน้ำประจำหมู่บ้าน

หลังเล่นน้ำกันพักใหญ่ ปรากฏว่า ด.ญ.โสรยา ที่ว่ายน้ำออกไปที่กลางหนองน้ำ ตะโกนร้องให้เพื่อนช่วยบอกว่าเป็นตะคริว ด.ญ.เนตรทราย เพื่อนรุ่นพี่ที่เดินขึ้นจากน้ำมาบนตลิ่ง เห็นเหตุการณ์ได้ยินเสียงร้องให้ช่วย กระโดดน้ำว่ายตรงไปเพื่อช่วยด.ญ.โสรยา ที่กำลังจะจมน้ำ ปรากฏว่าด.ญ.โสรยา ที่กำลังจะจมน้ำได้กอดคอ ด.ญ.เนตรทราย ทำให้ทั้งคู่จมน้ำหายไป ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นกลางหนองน้ำ ระดับน้ำมีความลึกประมาณ 5-6 เมตร เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์รีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน พากันมาช่วยงมหากระทั่งพบร่างของด.ญ.ทั้งสองจมน้ำอยู่ก้นหนองน้ำ จากนั้นได้ช่วยกันนำขึ้นมาบนฝั่ง แต่ปรากฏว่าเด็กหญิงทั้งสองหมดลมหายใจแล้ว เนื่องจากจมอยู่ในน้ำนานเกินไป

ตำรวจสอบปากคำเพื่อนผู้ตาย ให้การว่า ก่อนที่เพื่อนทั้งสองจะจมน้ำหายไป เห็นแขนของด.ญ.โสรยา เหนี่ยวคอของ ด.ญ.เนตรทรายที่พยายามบอกเพื่อนรุ่นน้องให้ปล่อยมือออกก่อน

แต่ไม่ทันสิ้นเสียงปรากฏว่าทั้งคู่จมน้ำหายไป กระทั่งชาวบ้านมาช่วยงมหาจนเจอร่างในสภาพเสียชีวิตแล้วทั้ง 2 คน หลังสอบสวน และชันสูตรศพ เจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาติ ซึ่งไม่ติดใจสาเหตุการตาย รับศพไว้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์