จับหนุ่มอ้างการบินไทยตุ๋น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่สภ.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต. ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ธีระเดช ภานุรักษ์ ผกก.สภ.ราชาเทวะ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายสุมิตร สะอิ้งทอง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ซอยสวนฝรั่ง แขวงและเขตบางซื่อ กทม. ผู้ต้องหาฉ้อโกงทรัพย์ ตามหมายจับศาลสมุทรปราการ วันที่ 16 มิ.ย. 2552 พร้อมของกลาง บัตรพนักงานการบินไทย บัตรพนักงานของ AOT หนังสือเดินทาง 1 เล่ม เครื่องแบบเจ้าหน้าที่การบินไทย 1 ตัว โดยจับกุมได้ขณะหนีไปกบดานอยู่บ้านญาติที่จ.นครราชสีมา

18มงกุฎ -ตำรวจสภ.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ
แถลงจับกุมนายสุมิตร สะอิ้งทอง อายุ 52 ปี
 อ้างเป็นพนักงานการบินไทย ลวงเหยื่อเข้าไปในสนามบินสุวรรณภูมิ
หลอกให้ปลดทรัพย์สินแล้วเชิดหลบหนี มีผู้เสียหายมาชี้ตัวจำนวนมาก เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.

พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจราชาเทวะ สมุทรปราการ

ว่ามีชายอ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทการบินไทยล่อลวง ว่าจะพาเข้าไปขายสินค้าในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยขับรถมารับผู้เสียหายเข้าไปในสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ก่อนจะถึงบริษัทการบินไทย ชายคนดังกล่าวบอกว่าให้ผู้เสียหายถอดทรัพย์สินที่เป็นวัตถุและโลหะออกก่อน เนื่องจากภายในมีเครื่องตรวจจับวัตถุอยู่ เดี๋ยวขากลับจะคืนให้ ผู้เสียหายหลงเชื่อถอดสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือวางไว้หน้ารถ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวอีกว่า จากนั้นชายคนดังกล่าวจะให้ผู้เสียหายลงจากรถเข้าไปติดต่อพนักงานด้านใน อ้างว่าแจ้งรายละเอียดต่างๆ ไว้ให้เรียบร้อยแล้ว โดยจะนำรถเข้าไปจอดด้านหลัง ผู้เสียหายหลงเชื่อลงจากรถ ชายคนดังกล่าวจะขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว เมื่อผู้เสียหายเข้าไปสอบถามพนักงานในบริษัทการบินไทย จึงทราบว่าถูกหลอก มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์จำนวนมาก

จากการสืบสวนของตำรวจราชาเทวะ ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสุมิตร สะอิ้งทอง อายุ 52 ปี อดีตไกด์รับจ้าง ที่วนเวียนรับจ้างเป็นไกด์ตามบริษัททัวร์ทั่วไป จนกระทั่งติดตามจับกุมได้ขณะหลบหนีไปกบดานอยู่บ้านญาติในจ.นครราชสีมา จึงคุมตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวน นายสุมิตร ผู้ต้องหาอ้างว่า ที่ทำลงไปเพราะต้องการหาเงินไปรักษาตัว เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นโรคม้ามโต และเงินส่วนหนึ่งได้ตระเวนเล่นการพนันตามบ่อนต่างๆ ในประเทศเพื่อนบ้าน พอหมดเงินก็กลับมาก่อเหตุอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น และอ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทการบินไทยโดยที่ไม่มีสิทธิ์ ทั้งนี้ผู้เสียหายที่เคยถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้ ขอดูตัวและแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สถานีตำรวจราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์