โจรสาวหน้ากากอนามัยบุกฉกทอง

ล่าโจรสาวขอนแก่นฉกทองร้านทองในอ.ชุมแพ แฉวางแผนเข้ากับยุคใช้หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าคล้ายคนไม่สบาย

กลัวโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ทำทีขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 2 เส้น พอเจ้าของร้านเผลอ ฉกทองโดดขึ้นรถจยย.ขับหลบหนีไป ตร.เปิดดูวงจรปิดถึงกับมึน เห็นเพียงเป็นหญิงวัยรุ่น ผิวขาว ย้อมผมสีทอง คาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. พ.ต.ต.นำชัย ศรีเวียง สว.สส.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่แจกจ่ายภาพจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆ เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายหญิงที่ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทอง คำ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น ของร้านทองจินดาเยาวราช ในเขตเทศบาลเมืองชุมแพ

เข้ายุค - ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทองจินดาเยาวราช
อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ขณะคนร้ายหญิงสวมหน้ากากอนามัย
ทำทีขอดูทองน้ำหนัก 4 บาท ก่อนฉกหนีไป
ตำรวจแจกจ่ายภาพในพื้นที่เร่งตามล่าตัวแล้ว

ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบเที่ยวเตร่หรือไม่อาจจะเป็นหญิงสาวนักพนัน ที่ก่อเหตุเพื่อหวังเงินไปเล่นการพนัน

และน่าจะเป็นคนในพื้นที่อำเภอชุมแพ ที่รู้จักเส้นทางหลบหนีการติดตามของทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี  สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. พ.ต.ท.ถาวร สุพรรณ์ สารวัตรเวร สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุคนร้ายวิ่งราวสร้อยคอทองคำจากร้านทองจินดาเยาวราช เลขที่ 2155-2156 หมู่ 1 ถนนสุนทรพิพิธ ต.ชุมแพ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศรีพงษ์ เตียประพงษ์ ผกก. พ.ต.ท.จินดา เทพยศ สวป. และกำลังสายตรวจ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายทอง ตรวจสอบภายในร้านพบว่าตู้โชว์ทองรูปพรรณหลังเคาน์เตอร์ มีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท หายไป 2 เส้น รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุปรากฏว่าคนร้ายไม่ได้ทิ้งร่องรอยหรือหลักฐานใดๆ ไว้เลย นอกจากภาพที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในร้าน

จากการสอบสวน นางจินดา เปรมประยูรวงศา อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่าขณะยืนขายทองอยู่ภายในร้าน มีหญิงสาววัยรุ่นผิวขาว ย้อมผมสีทอง อายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้น สวมหน้ากากอนามัยสีขาวอำพรางใบหน้า

ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดหน้าร้าน จากนั้นก็เดินเข้ามาขอเลือกดูสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทในตู้โชว์ จึงหยิบมาให้เลือกดู 2 เส้น หญิงคนดังกล่าวทำทียกขึ้นเปรียบเทียบลายกันอยู่ สักครู่ใหญ่ๆ ก็อาศัยจังหวะที่ตนเผลอ หยิบเอาสร้อยคอทองคำทั้ง 2 เส้น วิ่งออกจากร้านขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนตนหลังจากหายตกตะลึง ก็รีบวิ่งออกไปตะโกนขอความช่วยเหลือ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับรถคนร้ายแต่ไร้วี่แวว จากการตรวจสอบภาพวงจร ปิดในร้าน พบภาพคนร้าย แต่เห็นใบหน้าไม่ชัดเจนเพราะสวมหน้ากากอนามัยเอาไว้ คล้ายไม่สบายหรือกลัวโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นหญิงสาววัยรุ่นที่อยากได้ทองเพื่อนำไปขายหาเงินเที่ยวเตร่ และวางแผนมาอย่างดี เชื่อว่าน่าจะมาดูลาดเลาที่ร้านหลายครั้งและรู้ความเคลื่อนไหวว่าในช่วงเย็นเป็นช่วงเจ้าหน้าที่ตำรวจเปลี่ยนเวรจึงฉวยโอกาสลงมือ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์