แค้นสุมอกหอบลูก ไปฆ่าผัว มีกิ๊กเชือกรัดคอดับ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (20 มิ.ย.) ร.ต.อ.สมคิด ชื่นชม ร้อยเวร สภ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

รับแจ้งเหตุคนตายไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านไม่มีเลขที่ หลังวัดศรีสระแก้ว บ้านเหล่าโพธิ์ชัย หมู่ที่ 2 ต.นามะเฟือง อ.เมืองหนองบัวลำภู จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู ตำรวจวิทยาการ หน่วยกู้ภัยนเรศวร ไปตรวจที่เกิดเหตุในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านพักคนงานก่อสร้างถนนคอนกรีตในเขตเทศบาลตำบลนามะเฟือง ลักษณะชั้นเดียว ก่อด้วยอิฐบล็อคมุงสังกะสี ทราบชื่อผู้ตาย นายสุวัฒน์ ธรรมเชียว อายุ 26 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 7 ต.ดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เป็นคนงานก่อสร้าง จากการตรวจสอบผู้ตายสวมเพียงกางเกงขาสั้นลายตัวเดียว ไม่พบบาดแผล แต่มีรอยเขียวคล้ำ ที่บริเวณลำคอ จึงเชื่อว่าน่าจะถูกฆาตกรรมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้น พ.ต.อ.กิตติรัชต์ น้อยโพนทอง ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู

พร้อมด้วย พ.ต.ท.พุฒินันท์ อำพันธ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ถนัด คำสุข สว.สส. พ.ต.ต.นฤชิต โลนะลุ สว.สป. พร้อมกำลังได้เข้ามาสืบสวนหาข่าว และจากการสอบถามเพื่อนคนงานทราบว่า ผู้ตายได้ทะเลาะกับเมีย ชื่อ นางสมคิด ศรีธรรม อายุ 35 ปี เป็นคน จ.ศรีสะเกษ เมื่อตอนบ่าย วันที่ 19 มิถุนายน 2552 สาเหตุจากเรื่องหึงหวง และเมียผู้ตายได้หายตัวไปพร้อมลูก ตำรวจ จึงได้สอบถามข้อมูลทราบว่า เมียผู้ตายรูปร่างเล็ก สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น มี อปพร.ที่ออกเวรจุดตรวจในเทศบาลตำบลนามะเฟือง เห็นอุ้มลูกผ่านถนนในเขตเทศบาล ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน ตำรวจเชื่อว่าน่าจะขึ้นรถโดยสารหลบหนี จึงได้กระจายกำลังกันออกติดตาม เพราะเชื่อว่าน่าจะมีส่วนรู้เห็นกับการตาย

ต่อมาเวลา 08.30 น. ชุดของ รอง ผกก.สส. และ สว.สส. ซึ่งนำกำลังติดตามไปที่ สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ขอนแก่น พบผู้หญิงอุ้มลูกตรงตามลักษณะดังกล่าว

จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบพบว่า คือ นางสมคิด เมียผู้ตายจริง จึงได้เชิญตัวไปสอบ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่า นายสุวัฒน์ ด้วยการใช้เชือกไนล่อนสีขาวที่ใช้ก่อสร้างรัดคอผัวตัวเอง ขณะกำลังนอนหลับ โดยนางสมคิด เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สงสัยสามี ไปติดพันหญิงอื่น ทั้ง ๆ ที่อยู่กินด้วยกันมานานถึง 7 ปี มีลูกชาย 2 คน คนโตอายุ 5 ขวบ คนเล็ก 2 ขวบ ระยะหลังสังเกตเห็นสามีตีตัวออกห่าง ตนจึงติดตามข่าวมานาน จนมั่นใจว่าไปติดพันหญิงอื่น อีกทั้งได้สอบถาม และเคยโทรศัพท์ไปต่อว่าผู้หญิงคนนั้น แต่ถูกเย้ยหยัน เคยถามสามี ก็บอกว่าไปมีสัมพันธ์ขั้นลึกซึ้งกับหญิงคนนั้นแล้ว และ จะเลือกหญิงคนนั้น ทำให้เก็บความแค้น


กระทั่งวันก่อนกลับไปที่บ้านและจะกลับในวันนั้น ตนบอกว่าอยู่บ้านนอนกับลูกสักวันได้ไหมแต่บอกปัด วันรุ่งขึ้นจึงบอกคนที่บ้านว่าจะตามไปฆ่า

ก่อนจะหอบลูกมาหาอยู่ที่บ้านพักคนงาน โดยเตรียมมีดปลายแหลมมา และได้ทะเลาะกัน แต่สามีได้ออกไปทำงานจนบ่ายเลิกงานมา ก็ทะเลาะกัน จากนั้น สามีไปกินเหล้ากับเพื่อนคนงานถึงค่ำและกลับมานอน  โดยลูกชายคนโตนอนอยู่ข้างพ่อ ส่วนคนเล็กตนอุ้มอยู่ และตนได้ฉวยจังหวะที่จะลงมือ ประมาณ 4 ทุ่ม  จึงไปเอามีดปลายแหลมจะแทง แต่เพื่อนคนงานเห็นก่อน แล้วแย่งเอามีดไปซ่อน

จากนั้นจึงทำทีเป็นหยุดอาละวาด ก่อนจะคิดหาวิธีใหม่ กระทั่งเห็นเชือกจึงมัดเชือกเป็นบ่วงย่องเข้ามาใช้รัดคอ

ขณะนั้น สามีรู้ตัวสะดุ้งจึงขึ้นคร่อมอก พร้อมกระตุกเชือกรัดจนขาดใจตาย เมื่อรู้ว่าตายแล้วจึงใช้ผ้าห่มคลุมร่าง ก่อนจะนอนที่ปลายเท้า รอจนดึกเห็นลูกคนโตนอนอยู่ข้างศพ จึงได้แต่อุ้มลูกคนเล็กไปขึ้นรถโดยสารหลบหนี กลับไปที่ศรีสะเกษ เพื่อไปฝากลูกกับญาติแล้วจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่มาถูกจับตัวได้ ก่อน

ขณะที่เพื่อนคนงาน ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกับผู้ตาย บอกกับตำรวจว่า ก่อนจะเกิดเรื่องทางญาติที่ อ.สุวรรณคูหา ได้โทรศัพท์มาบอกว่าให้ผู้ตายระวังตัว

เพราะเมียผู้ตายประกาศว่าจะมาฆ่า ซึ่งพยายามดูแล และ พบภรรยาผู้ตายจะเอามีดมาแทงผัว ก็ห้ามเอาไว้ ไม่คิดว่าจะหาวิธีอื่นมาฆ่าจนตายได้ทั้ง ๆ ที่มีเพื่อนคนงานนอนอยู่ข้าง ๆ  จนเช้าเพื่อนคนงานมาปลุกให้ลุกไปอาบน้ำถึงได้รู้ว่าตายแล้ว อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรยืนยันสาเหตุการตายอีกครั้งที่ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น กันต่อไป

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนางสมคิด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านมาดูการทำแผนไม่มาก การทำแผนเป็นไปตามขั้นตอนจนแล้วเสร็จ โดยไม่มีเหตุรุมประชาทัณฑ์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์