ทิ้งลูกแรกเกิด มดกัดเต็มตัว รอดปาฏิหาริย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. ร.ต.ท.สมเกียรติ คำพูน ร้อยเวร สภ.เชียงกลาง จ.น่าน

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เชียงกลาง ว่า มีชาวบ้านพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าละเมาะ ริมถนนในหมู่บ้านสบกอน – บ้านเจดีย์ หมู่ 5 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์หญิงขนิษฐา ดีกัลลา แพทย์เวร โรงพยาบาลเชียงกลาง เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ.) น่าน 

ห่าง จุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร  ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังให้ความช่วยเหลือทารกที่ถูกแม่ใจร้ายนำมาทิ้งไว้ อยู่ในสภาพถูกมด แมลง ใบหญ้าตามร่างกายของทารก ร้องให้อย่างเวทนา

จึงได้มอบให้แพทย์เวร โรงพยาบาลเชียงกลาง  ช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น โดยรื้อผ้าขนหนูสีขาวที่เปื้อนเลือด พบว่าเป็นทารกเพศหญิง ร่างกายครบ 32 สมบูรณ์และมีสายสะดือติดอยู่ ตามร่างกายมีรอยถูกมดและแมลงกัดเป็นแผลแดงตามร่างกาย น้ำหนักประมาณ 1,600 กรัม ถูกนำส่งโรงพยาบาลเชียงกลางเพื่อรักษาต่อไป 

จากการสอบถานชาวบ้านในที่เกิด เหตุขณะที่กำลังกลับจากการทำไร่ข้าวโพดเมื่อมาถึงที่เกิดเหตได้ยินเสียงเด็กร้องออกมาจากในป่าเลาะจึงเดินไปตามเสียงที่ได้ยิน

พบภาพน่าตกใจและ น่าเวทนา ก่อนช่วยกันนำเด็กออกมาจากในป่าเลาะและได้โทรศัพท์ไป แจ้งให้ เจ้าหน้าที่รับทราบ ร้อยเวร สภ.เชียงกลาง จ.น่าน สันนิฐาน  เบื้องต้นว่า น่าจะเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นวัยรุ่นใจแตก ภายใน อ.เชียงกลาง  นำลูกที่คลอดใหม่มาทิ้งไว้ในที่ เกิดเหตุ แล้วหลบหนีไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์