กราบเท้าฆ่าแม่ เชือดคอ ดับคามือหนีจน



เกิดเหตุสลดใจ เมื่อหนุ่มใหญ่ขาพิการ วัย 44 ปี ก่อเหตุมาตุฆาต เชือดคอแม่บังเกิดเกล้า ที่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง หลังสุดทนกับชีวิตที่ยากไร้ และถูกแม่ดุด่าในระยะหลัง 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (10 มิ.ย.) พ.ต.ท.ไพศาล มะยงค์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ภายในกระต๊อบติดกับบ้านเลขที่ 21 หมู่ 1 ต.คลองบ้านโพธิ์ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพหญิงชรานอนเสียชีวิต ภายในกระต๊อบ ทราบชื่อคือ นางลิบเฮียง แซ่อิ๊ว อายุ 80 ปี พิการตาบอดทั้งสองข้าง สภาพศพถูกมีดเชือดที่ลำคอ จนเป็นแผลเหวอะหวะหลายแผล ข้างศพพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม และในที่เกิดเหตุ พบนายพิชัย หรือ เส่ย สามารถ อายุ 44 ปี บุตรชายของผู้ตาย ซึ่งมีขาซ้ายพิการ ต้องนั่งรถเข็น และเป็นผู้ฆ่าแม่ของตัวเอง นั่งรอมอบตัวต่อตำรวจ

จากการสอบสวน นายพิชัยรับสารภาพว่า ปกติพักอาศัยกับแม่ ที่กระต๊อบหลังนี้ ซึ่งปลูกอยู่ในที่ดินข้างบ้าน ของ น.ส. ปาศิณี แซ่อิ๊ว อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นน้าสาว

โดยก่อนหน้านี้ ตนมีอาชีพเป็นช่างกลึง แต่ประสบอุบัติเหตุ ขณะทำงาน ทำให้ขาซ้ายพิการมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ตนเป็นผู้เลี้ยงดูและหาข้าวปลาอาหารให้แม่ทุกวัน อย่างไรก็ตาม ในระยะหลังที่ผ่านมา แม่ชอบดุด่าว่ากล่าวตน จนรู้สึกรำคราญ ประกอบกับมีฐานะยากจน และต้องอาศัยใช้เงินของน้าสาว เพราะไม่มีอาชีพ ตนจึงเกิดความเครียด และต้องการหนีปัญหา จึงตัดสินก่อเหตุดังกล่าว

นายพิชัย กล่าวต่อว่า ก่อนลงมือเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของคืนที่ผ่านมา (10 มิ.ย.) ซึ่งเป็นช่วงที่แม่กำลังนอนหลับ ตนได้ก้มกราบเท้าแม่ 3 ครั้ง และกล่าวขอขมา จากนั้นใช้มีดปลายแหลมเฉือนลำคอของแม่หลายครั้ง จนแม่เสียชีวิต ก่อนใช้มีดเล่มดังกล่าว เชือดคอตัวเอง เพื่อต้องการตายตามแม่ แต่คมมีดไม่เข้าเนื้อ จึงตัดสินใจนั่งรถเข็น ไปยังท่าน้ำหน้าวัดคลองบ้านโพธิ์ ซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ แล้วตัดสินใจกระโดดลงไป แต่ตนว่ายน้ำเป็น จึงไม่จมและลอยคอในคลอง นานกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งมีชาวบ้านมาพบ และช่วยกันนำขึ้นมา ก่อนที่จะทราบเรื่องที่ตนฆ่าแม่ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ด้าน น.ส.ปาศิณี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายพิชัยเคยตัดพ้อกับตน เรื่องที่ถูกแม่ดุด่า และพูดจาไม่รู้เรื่อง อีกทั้งยังกล่าวอีกว่า หากทนไม่ไหวในวันใด จะฆ่าแม่ให้ตาย และจะฆ่าตัวตายตาม เพื่อให้หมดเวรกรรม แต่ตนไม่คิดว่านายพิชัยจะทำเช่นนั้นจริง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์