สวป.-ดต. เซ่นพิษหึง 2คดี4ศพ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 มิ.ย. พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ สุวรรณชัยรบ พงส.(สบ3) สน.ลาดพร้าว

รับแจ้งเหตุยิงกันตาย จำนวน 2 ราย บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนโพธิ์แก้ว 3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.สมชาติ มาสำราญ รองผบก.น.4 พ.ต.อ.บุญส่ง นาม กรณ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.จิตเทพ อินทร์เล็ก รองผกก.สส.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท. ทรงศักดิ์ จันทรพัชร สว.สส. พ.ต.ท.วันชัย ขาวรัมย์ สวป. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช ร.พ.ตำรวจ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าไม่มีเลขที่ ปลูกติดกันจำนวน 3 คูหา ติดถนนโพธิ์แก้ว ด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายอาหารอีสาน

จากการตรวจสอบภาย ในห้องเช่าห้องที่ 1 เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือด.ต.วิวัฒนา ทวี อร่ามเรือง อายุ 41 ปี ผบ.หมู่ ป.สายตรวจ สน. ลาดพร้าว อยู่บ้านเลขที่ 3530/76 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .357 เข้าที่ท้ายทอย จำนวน 1 นัด ใกล้กันพบศพหญิงอีก 1 ราย ทราบชื่อคือนางพรทิพย์ ทวีอร่ามเรือง อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของด.ต. วิวัฒนา อยู่บ้านเลขที่ 258 ซอยลาดพร้าว 64 แยก 10 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทม. สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมชุดนอนลายดอกสีแดง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน เข้าที่ขมับขวา 1 นัด นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่บริเวณหว่างขาของนางพรทิพย์ ส่วนภายในห้องไม่มีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน และร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรายละเอียดที่พบไปตรวจสอบ

จากการสอบสวนนางบัวผัน เพ็งสี อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนางพรทิพย์ ให้การว่าด.ต.วิวัฒนา คบหากับลูกสาวตนมาประมาณ 3 ปี

และจดทะเบียนสมรสกันในวันที่ 13 ม.ค.2552 ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันเดียวกันนี้ ด.ต.วิวัฒนา กลับมาจากการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นจึงมานั่งกินข้าวก่อนที่จะเข้าไปนอนหลับพักผ่อนภายในห้อง จนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 2 นัด ภายในห้อง ตนมาตรวจสอบก็พบว่าทั้ง 2 เสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเกิดมาจากเรื่องหึงหวง เพราะทั้ง 2 คนมีปากเสียงกันเป็นประจำ เพราะก่อนหน้าที่ด.ต.วิวัฒนา จะมา อยู่กินกับลูกสาวตน ก็มีภรรยามาแล้ว 2 คน

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นนางพรทิพย์ โดยเชื่อว่านางพรทิพย์ น่าจะเกิดความหึงหวงจนเกิดมีปากเสียงกัน

ระหว่างที่ด.ต.วิวัฒนา กำลังหลับอยู่นั้น จึงหยิบอาวุธปืนยิงใส่ด.ต.วิวัฒนา ก่อนที่จะยิงตัวตายเพื่อหนีความผิด ในส่วนของด.ต. วิวัฒนา นั้นเป็นคนทำงานดี ขยันขันแข็ง และเนื่องจากด.ต.วิวัฒนา มีภรรยาอายุยังน้อย จึงทำให้เกิดช่องว่างระหว่างวัย และด้วยตำรวจมีภารกิจมาก โดยเฉพาะต้องดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้ภรรยาเกิดความเข้าใจผิด คิดว่าด.ต.วิวัฒนา ไปมีหญิงอื่นอีกจึงเกิดความหึงหวง ซึ่งเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ทั้ง 2 คน ก็ทะเลาะกันเนื่องจากภรรยาต้องการให้ด.ต.วิวัฒนา พาไปเที่ยว แต่ด.ต.วิวัฒนา ไม่มีเวลาพาไปเพราะต้องปฏิบัติหน้าที่ จึงเกิดมีปากเสียงกันรุนแรง จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพของผู้ตายทั้ง 2 คน ส่งสถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมทั้งสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์