บึ้มพลีชีพที่โรงแรมหรูปากีฯดับ11เจ็บ70

คมชัดลึก :มือระเบิดพลีชีพสามคน ก่อเหตุที่โรงแรมหรูในปากีสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน บาดเจ็บ 70 คน

(10มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ปากีสถานเปิดเผยว่า มือระเบิดพลีชีพ 3 คนในรถปิคอัพที่คาดว่าบรรทุกระเบิดมากกว่าครึ่งตัน ได้ก่อเหตุใช้ปืนยิงเปิดทางผ่านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บุกเข้าทางประตูหน้าของโรงแรม" เดอะ เพิร์ล คอนติเนนตัล" เข้าไปก่อเหตุระเบิดอย่างรุนแรงที่นอกอาคารโรงแรม ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวปากีสถานผู้ร่ำรวย ในเมืองเปชวา เมืองใหญ่สุดทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งมีประชากร 2.2 ล้านคน ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.คืนที่ผ่านมา


แรงระเบิดทำให้ซีกหนึ่งของอาคารพังทลายลงมา และทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ในลานจอดรถนายมีอัน อิฟติคาร์ ฮุสเซ็น หัวหน้าเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของจังหวัดนอร์ทเวสต์ ฟรอนเทียร์

ซึ่งเมืองเปชวาตั้งอยู่ ระบุยอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน มีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วยสองคน คนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติชื่อ อเลกซานดาร์ จอร์คาปิค ส่วนอีกคนยังไม่อาจระบุชื่อหรือสัญชาติได้ ขณะที่ทางตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐบาลคนอื่นๆยืนยันยอดผู้เสียชีวิตได้เพียง 5 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 70 คน   


เหตุร้ายครั้งนี้มีขึ้น 1 สัปดาห์ หลังจากบรรดาผู้นำตาลีบันออกมาขู่ว่าจะก่อเหตุโจมตีครั้งใหญ่ๆตามนครใหญ่ต่างๆของปากีสถาน

เพื่อตอบโต้ที่กองทัพใช้ปฏิบัติทางทหารมานาน 6 สัปดาห์แล้วในการรุกเข้ายึดคืนพื้นที่ในสามเขตรวมทั้งแถบหุบเขาสวาทกลับคืนจากตาลีบัน แต่ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบในเหตุร้ายครั้งนี้
ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ดีซี เจ้าหน้าที่ระดับสูงสองนายของสหรัฐฯเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ อยู่ในระหว่างเจรจากับเจ้าของโรงแรม เพื่อซื้อหรือเช่าในระยะยาว เพื่อใช้เป็นที่ตั้งสถานกงศุลแห่งใหม่ของสหรัฐฯในเมืองเปชวา แต่หลังเกิดเหตุยังไม่แน่ชัดว่าทางสหรัฐฯ
จะเดินหน้าเจรจาต่อไปหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์