เครื่องเล่นเก่าล้มทับเด็ก 6 ขวบ อาการสาหัส

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (9 มิ.ย.) ร.ต.ท.สมพันธ์ พงษ์พิพัฒน์ ร้อยเวร สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

ได้รับแจ้งมีเครื่องเล่นล้มทับนักเรียน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่สนามเด็กเล่น โรงเรียนวัดคานหาม ต.คานหาม จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นลานกว้างอยู่ใกล้กุฎิพระวัดคานหาม ห่างจากโรงเรียนประมาณ 50 เมตร พบเครื่องเล่นท่ออุโมงค์ลอยฟ้า ชนิดแบบถังน้ำมัน 200 ลิตร จำนวน 2 ใบต่อกัน และหัวท้ายมีบันไดขึ้นลง สูงจากพื้นประมาณ 1.50 เมตร ล้มตะแคงที่พื้น ส่วนคนเจ็บคือ ด.ญ.จารุวรรณ หรือ น้องจ๋อม บรรณพโต อายุ 6 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดคานหาม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี

โดยแพทย์และพยาบาลได้พยายามช่วยปั๊มหัวใจของ ด.ญ.จารุวรรณ เพราะบริเวณลำคอถูกเครื่องเล่นทับ จนมี ด.ญ.จารุวรรณมีอาการเบลอ และตาลอย

นอกจากนี้ แพทย์ยังได้นำตัว ด.ญ.จารุวรรณเข้าห้องเอ็กเซย์ เพื่อตรวจดูอาการอย่างละเอียด ซึ่งขณะนี้ ด.ญ.จารุวรรณยังมีอาการสาหัส และต้องพักรักษาตัวในห้องไอ ซี ยู พร้อมกับใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

จากการสอบถามพระไพโรจน์ ตรีเจตนา พระลูกวัดคานหาม

ซึ่งเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ด.ญ.จารุวรรณ และเพื่อน ได้มาเล่นเครื่องเล่นดังกล่าว หลังจากเลิกเรียน แต่ขณะเกิดเหตุ ด.ญ.จารุวรรณกับเพื่อนกำลังนั่งบนถังนอกอุโมงค์ จากนั้นเพื่อนได้กระโดดลงมา ทำให้ ด.ญ.จารุวรรณเสียหลักหล่นลงมากับพื้น อีกทั้งโครงเหล็กของเครื่องเล่นได้ล้มลงมาทับ ที่บริเวณลำคอของ ด.ญ.จารุวรรณ จนแน่นิ่งไป  

ด้านนายสุชาติ ทองมา ผู้อำนวยการโรงเรียนคานหาม กล่าวว่า เครื่องเล่นดังกล่าว ได้หมดอายุใช้งานแล้ว จึงยกออกจากสนามเด็กเล่นของโรงเรียน

ไปตั้งไว้ข้างวัด และนำเครื่องเล่นชุดใหม่มาไว้ ที่สนามหน้าโรงเรียน และสั่งห้ามนักเรียนทุกคนเล่นเครื่องเก่าอย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงโรงเรียนเลิก ครูส่วนใหญ่ดูแลนักเรียน ที่ด้านหน้าโรงเรียน และปล่อยนักเรียนกลับบ้านเกือบหมดแล้ว แต่ไม่ทราบว่า ด.ญ.จารุวรรณและเพื่อน ได้แอบไปเล่น จนเกิดเหตุดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์