พบแล้วเหยื่อทะเลคลั่งศพที่ 4 หลังจมหายไป 2 วัน



ตร.ภูเก็ตนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบพบศพ ด.ญ.ชาวพม่าขึ้นอืดเกยตื้นอยู่ที่ชายหาดสุรินทร์ ไม่พบบาดแผล-ร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชม.

วันนี้ (9 มิ.ย.) เมื่อเวลา 07.45 น. พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ สารวัตรเวร สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพลอยเกยตื้นอยู่ที่บริเวณชายหาดสุรินทร์ หมู่ 3 ต.เชิงทะเล จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต โดยจุดที่พบศพเป็นชายหาดยาวตลอดแนวกว่า 3 กิโลเมตร พบร่าง ด.ญ.จีจี้ ชาวพม่า อายุ 12 ปีใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีฟ้าอ่อนลอยขึ้นอืดเกยตื้นอยู่ที่ชายหาด จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง จึงมอบศพให้มูลนิธิฯนำส่ง รพ.ถลาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตร

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 มิ.ย. ด.ญ.จีจี้ ซึ่งเป็นลูกคนงานก่อสร้างชาวพม่าในแคมป์คนงานใกล้ชายหาดสุรินทร์ได้หนีแม่มาลงเล่นน้ำ

จากนั้นได้ถูกคลื่นซัดจมหายไป โดยมีตำรวจน้ำภูเก็ต ตำรวจภูธรเชิงทะเลและหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตออกระดมค้นหา แต่ไร้วี่แวว เนื่องจากคลื่นลมแรง จนกระทั่งมาพบศพลอยขึ้นอืดในวันนี้ โดยขณะเกิดเหตุยังมีเด็กนักเรียนอีก 2 รายที่ถูกคลื่นซัดจมหายไป แต่มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน สำหรับ ด.ญ.จีจี้ถือว่าเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ที่ถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเลช่วงฤดูมรสุม

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำและถูกคลื่นซัดจมหายไปในห้วงวันที่ 2-7 มิ.ย.เสียชีวิต 4 ราย

เป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 1 ราย ฝรั่งเศส 1 ราย พม่า 1 รายและชาวไทยอีก 1 ราย โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 7 ราย เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูมรสุม ทำให้มีคลื่นลมแรง ประกอบกับตามแนวชายหาดไม่มีบีชการ์ดหรือเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลความปลอดภัย ตามแนวชายหาด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์