ผวจ.สั่งปิดแล้วสำนักสงฆ์พิลึก

ยุบสำนักสงฆ์เพี้ยน ผู้ว่าฯ พิจิตรเฉียบสั่งปิดตาย-ห้ามใช้ปฏิบัติธรรมตลอดไปหลังจับเด็กเรียนฝึกสมาธิแบบพิเรนทร์ จนถูกงูเหลือมรัดคอเกือบตาย สั่งรื้อทิ้งทั้งกรงงู-ฐานปฏิบัติธรรม พร้อมนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ขณะที่พระ-ชีทั้งหมด   ให้กลับภูมิลำเนาเดิม 
 
จากกรณีที่โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.พิจิตร นำเด็กนักเรียนชั้น ม.4 เข้าค่ายปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิในสำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมบ้านสะพานยาว หมู่ 11 ต.เนินมะกอก อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร

โดยทางสำนักสงฆ์ให้เด็กปฏิบัติธรรมแบบพิสดาร ด้วยการเข้าไปนั่งสมาธิในกรงงูเหลือม ทำให้นักเรียนหญิงถูกงูรัดคอ จนเส้นเลือดฝอยในดวงตาแตก ต้องหามส่ง รพ. รวมทั้งมีนักเรียนหญิงกว่า 10 คน เกิดอาการหวาดผวาอย่างหนัก ต่อมานายสมชัย หทยะตันติ ผวจ.พิจิตร สั่งตั้งกรรมการสอบทางโรงเรียน ที่นำเด็กนักเรียนไปปฏิบัติธรรมจนเกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ความคืบหน้า เมื่อช่วงสายวันที่ 31 พ.ค. นายสมชัย ผวจ.พิจิตร พร้อมด้วย พล.ต.ต. เชาวฤทธิ์ ชาญเวช ผบก.ภ.จว.พิจิตร เจ้าหน้าที่ อส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย

เดินทางไปยังสำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมบ้านสะพานยาว ทำการตรวจสอบบริเวณสำนักสงฆ์ฯ อย่างละเอียด โดยมีคณะนักเรียนพาดูจุดเกิดเหตุต่าง ๆ ทั้งนี้ นายสมชัยได้สอบสวนเด็กนักเรียนหญิงกว่า 10 คน ที่ร่วมเข้าค่ายปฏิบัติธรรมครั้งนี้ ทุกคนต่างยืนยันว่ามีการฝึกปฏิบัติธรรมด้วยวิธีพิสดารจริง
  
หลังจากนั้นนายสมชัยได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะมีคำสั่งให้ยุบสำนักสงฆ์แห่งนี้

โดยได้สั่งการให้รื้อกรงที่เลี้ยงงูเหลือม ออก รวมทั้งฐานปฏิบัติธรรมทั้งหมดออกจากสำนักสงฆ์ โดยให้เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยึดงูเหลือมที่เลี้ยงไว้ นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ นอกจากนี้ได้ขีดเส้นตาย ให้พระสงฆ์ แม่ชี และนักปฏิบัติธรรมรวมเกือบ 100 คน กลับภูมิลำเนาทั้งหมด พร้อมกับสั่งปิดสำนักสงฆ์บ้านสะพานยาว ห้ามใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมตลอดไป และให้จัดทำเอกสารส่งคืนที่ดินให้กับวัดชัยมงคล อ.บางมูลนาก ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินเดิม         
 
.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์