จับทหารเก๊ขี่เก๋งตระเวนลักทรัพย์

เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 18 พ.ค. พ.ต.ท.สุธรรม ชาวศรีทอง รองผกก.(ป.) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ที่ บริษัท โฮมแคร์ คลีนนิ่ง เลขที่ 6/20 ถนนพัทยาเหนือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 5 ชั้น ปลูกติดกัน 5 คูหา พบชาวบ้านยืนล้อมรอบตัวอาคารไว้ ทราบว่าคนร้ายยังหลบซ่อนอยู่บนอาคารหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อมตัวอาคารไว้ และค้นหาตัวคนร้ายบนอาคารที่เกิดเหตุทันที ที่ด้านหน้าอาคาร พบรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ สีดำ ทะเบียน กม 2187 ชลบุรี ของคนร้ายติดเครื่องยนต์จอดทิ้งไว้ ภายในรถพบเครื่องแบบชุดนายทหาร ยศจ่าสิบเอกแขวนอยู่ที่เบาะนั่งด้านหลังคนขับ ภายในตัวรถยังพบคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 2 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และทรัพย์สินอื่นอีกหลายรายการ และเครื่องมืองัดแงะอยู่ภายในตัวรถจำนวนมาก

สอบสวนนายไพโรจน์ เกษมสันติธรรม อายุ 45 ปี ผู้เสียหายให้การว่า ในเวลาที่เกิดเหตุขณะที่ตนนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านพัก เสียงโทรศัพท์มือถือของตนดังขึ้น

ซึ่งเป็นเสียงสัญญาณกันขโมยที่บริษัทติดตั้งไว้ โดยเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือ ตนจึงรีบเดินทางจากบ้านพักมาตรวจสอบทันที เมื่อมาถึงด้านหน้า พบประตูด้านหน้าบริษัทถูกงัดตัดสายยูออก ข้าวของภายในบริษัทถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย และพบรถยนต์ของคนร้ายซึ่งติดเครื่องจอดอยู่ด้านหน้าอาคาร สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูปดิจิตอล และทรัพย์สินอื่นอีกหลายรายการที่อยู่ในรถคันดังกล่าว เป็นของตน ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนีขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าของอาคาร

ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณหลังคาชั้นดาดฟ้า ทราบชื่อนายถนัดกิจ ทนทาน อายุ 36 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 425 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งอ้างเป็นทหาร พร้อมของกลาง กระเป๋าสะพายและกระเป๋าถือ ภายในมีเครื่องมืองัดแงะบรรจุจำนวนมาก นายถนัดกิจ ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยทำเพียงคนเดียว ที่ผ่านมาก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ส่วนทรัพย์สินที่ห่อเหตุได้มานั้นจะนำไปขายเพื่อเอาเงินไปเล่นการพนันและเที่ยวเตร่ ส่วนชุดนายทหารที่อยู่ภายในรถนั้นยอมรับว่าซื้อมาติดไว้เพื่อไว้ใช้แอบอ้างตัวว่าเป็นนายทหาร

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายรายนี้น่าจะมีเพื่อนร่วมแก๊งในการก่อเหตุ ไม่น่าจะลงมือทำเพียงคนเดียว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์