วางระเบิดร้านโอเกะ 3ลูกซ้อน กลางเมืองนราธิวาส

คนร้ายป่วนใต้ วางระเบิดแสวงเครื่องร้านฟีฟ่าคาราโอเกะ  ภายในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส  3 ลูกซ้อน  เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ...

เมื่อเวลา 23.25 น. วันที่ 17 พ.ค. ร.ต.ท.คงศักดิ์ แดงดี ร้อยเวร สภ.เมืองนราธิวาส

รับแจ้งมีเหตุระเบิด 3 จุด ภายในร้านฟีฟ่าคาราโอเกะ ของนางไพพรรณ ศิริพันธุ์ อายุ 32 ปี ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 228/27 เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส น.ท.ไมตรี บุตรบุรี ผบ.ฉก.นราธิวาส 33 พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นการจราจร พร้อมทั้งเปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและชุดรีโมตคอนโทรล และพบว่า

มีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน ทะเบียน กยต-579 นราธิวาส ต้องสงสัยจอดอยู่หน้าร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบ โดยพบว่ารถ จยย. คันดังกล่าวคนร้ายได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องไว้ในกล่องเหล็กหนัก 5 ก.ก. แล้วแอบนำไปวางไว้บริเวณช่องใส่แบตเตอรี่ใต้เบาะนั่ง จุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งปลุกจากนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอด โดยตั้งเวลาไว้ที่ 23.32 น. เจ้าหน้าที่จึงได้รีบเข้าทำการเก็บกู้เอาไว้ได้โดยเหลือเวลาก่อนที่ระเบิดจะทำงานเพียง 5 วินาทีเท่านั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมเข้าไปตรวจสอบจุดระเบิดอีก 2 จุด ภายในห้อง วี.ไอ.พี.ชั้น 2 ของร้านฟีฟ่า พบว่า

คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก จำนวน 2 ลูก หนักลูกละ 2 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาปลุกจากนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล นำไปวางไว้ใต้เก้าอี้โซฟาข้างผนังห้อง และเกิดระเบิดขึ้นทั้งสองลูกทำให้เก้าอี้โซฟาได้รับความเสียหาย พร้อมด้วยหน้าต่างและกระจกหน้าต่าง จำนวน 1 บาน โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกกระจายเกลื่อนห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนางไพพรรณ เจ้าของร้านทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุได้มีวัยรุ่น จำนวน 5 คน โดย 1 ใน 5 ได้สะพายกระเป๋าเข้าไปใช้บริการที่ห้องคาราโอเกะ วี.ไอ.พี. บนชั้น 2 หลังจากนั้นได้เรียกเก็บสตางค์แล้วออกจากร้านไปได้ ประมาณ 10 นาที ขณะตนนั่งอยู่ที่เคาน์เตอร์ชั้นล่าง ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวไล่เลี่ยกัน จำนวน 2 ครั้งซ้อน ทั้งตนและลูกจ้างรวมถึงลูกค้าที่ร้องเพลงอยู่ชั้นล่าง จำนวนกว่า 10 คน จึงได้พากันวิ่งหลบหนีออกจากร้านอย่างชุลมุน พร้อมทั้งได้เห็นรถ จยย.ต้องสงสัย จำนวน 1 คัน จอดอยู่ที่หน้าร้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และเก็บกู้ระเบิดที่คนร้ายอีกชุดหนึ่ง ที่ได้นัดแนะกับคนร้ายชุดแรก จำนวน 5 คนซึ่งอาศัยแฝงตัวนำรถ จยย.มาจอด เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้เอาไว้ได้ก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์