ตู้ม้าโจ๋งครึม ล่อเด็กแห่พนัน

แฉตู้ม้าโผล่กรุงมอม เมาเยาวชนผู้ปกครองร้องเรียนลูกหลานไปเล่นการพนันกันโจ๋งครึ่ม

ขลุกอยู่ที่ตู้ทั้งวัน ตั้งอยู่ริมถนนย่านริมทางรถไฟบางกอกน้อย ใช้ตาข่ายคลุมพรางตา มีเด็กๆแห่ไปเล่นกันเพียบ นอกจากลูกค้าเป็นเด็กแล้ว คนคุมตู้ก็เป็นเด็กด้วย ทำหน้าที่คอยแลกเหรียญให้หยอด ไม่เท่านั้นยังมีพ่อค้าแม่ค้าเลิกจากขายของในตลาดท่าน้ำมาเล่นกันหลายคน

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ลานจอดรถสหกรณ์ ตรงข้ามตลาดสดริมทางรถไฟ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม.

หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากการที่มีผู้นำตู้ม้าไฟฟ้ามาวางไว้ที่ข้างลานจอดรถดังกล่าว มีเด็กๆ ลูกๆ หลานๆ เข้าไปเล่นตู้ม้า และตู้เกม ติดกันงอมแงม หายไปจากบ้านทุกวัน เงินที่พ่อแม่ให้ไปกินที่โรงเรียนก็นำมาเล่นตู้เกมจนหมด

เมื่อไปถึงพบว่า ที่ตู้เกมดังกล่าว มีเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายประมาณ 6-7 คน อายุระหว่าง 8-12 ปี กำลังนั่งเล่นตู้ม้า ซึ่งมีอยู่ 1 ตู้ และตู้เกมอื่นๆ อีก 2 ตู้

หลายคนนำเงินมาหยอดเสี่ยงโชค โดยมีเด็กผู้หญิงวัยไล่เลี่ยกันทำหน้าที่รับแลกเหรียญ โดยวิธีเล่นตู้ม้านั้นใช้หยอดเหรียญครั้งละ 5 บาท และเลือกม้า มีตั้งแต่เบอร์ 1-6 ใครชอบตัวไหนก็กดปุ่มเลือกตัวที่ชอบ ก่อนที่จะกดปุ่มวิ่ง ใช้เวลาประมาณ 20-30 วินาที ก็จะรู้ว่าตัวไหนเข้าวิน หรือเข้าเป็นที่ 1 หากแทงถูกเหรียญก็จะไหลออกมาในที่รองรับ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบ ของเด็กๆ เล่นกันอย่างครึกครื้น แต่แทบทุกคนจะเสียพนันให้กับตู้ ทำให้ยิ่งล้วงเงินออกมาเล่นใหม่หวังจะเอาคืน แต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งเสีย จนบางคนหมดตัว ต้องยืนดูคนอื่นเล่นต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านย่านใกล้เคียงกล่าวว่า นอกจากเด็กๆ ที่เข้ามาเล่นตู้ม้าไฟฟ้าแล้ว ยังมีพ่อค้าแม่ค้าที่เลิกจากการขายของในตลาดท่าน้ำศิริราช มาเล่นกันมากเช่นกัน โดยสถานที่วางตู้ม้าดังกล่าวห่างจากถนนเพียง 10 เมตร ทางผู้ให้บริการได้ใช้ตาข่ายสีดำปิดพรางไว้รอบ ไม่ให้คนด้านนอกมองเห็น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์