ตร.บุกจับ9พระมั่วสุมเสพยาบ้า

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 17 พ.ค. พ.ต.ต.วัชรินทร์ พลายทองดี สว.สส.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

รับแจ้งจากพลเมืองดีเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระวัดดังแห่งหนึ่งของบ้านโป่ง มั่วสุมเสพยาบ้ากันเป็นประจำ ขอให้ไปตรวจสอบจับกุมด่วน เพราะทราบมาว่าขณะนี้พระกำลังมั่วสุมเสพยาบ้ากันอยู่ โดยมีหญิงสาวคนหนึ่งสวมเสื้อแดง เป็นเอเยนต์นำยาบ้ามาจำหน่าย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังชุดสืบสวนไปที่วัดดังกล่าว บริเวณหน้าวัดพบ น.ส.ขวัญตา อินธนสาร อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/3 ถนนดอนตูมพัฒนา เขตเทศบาล ท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นและตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าฉี่มีสีม่วง จึงควบคุมตัวไว้ น.ส.ขวัญตาให้การรับสารภาพว่านำยาบ้ามาขายให้พระที่วัด พร้อมกันนั้นก็ไปชี้ที่กุฏิหลังหนึ่งที่พระกำลังมั่วสุมเสพยากันอยู่

เมื่อพระเห็นตำรวจต่างก็วิ่งหนีกันจีวรปลิว สามารถจับกุมพระไว้ได้ 2 รูป เป็นพระลูกวัด

ทราบชื่อคือพระนพดล วงศ์เปรม อายุ 23 ปี และพระวันฉัตร เสือออก อายุ 27 ปี พระทั้งสองรูปอยู่ในพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง วิ่งหนีไปได้ 7 รูป ส่วนยาบ้าไม่พบ เนื่องจากพระได้เสพกันจนหมดแล้ว จึงได้ตรวจฉี่ ก็ปรากฏว่าฉี่มีสีม่วง หลังจากสอบสวนได้นำพระนพดลและพระวันฉัตรไปให้พระครู สุคัณโฑ รักษาการเจ้าอาวาสวัดดอนตูม ทำพิธีสึก

ส่วนพระอีก 7 รูปที่วิ่งหนีไปได้ทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อหมดแล้ว คือพระกุ้ง พระเบียร์ พระเพียว พระมนัส พระต้า พระโจ พระต้อม ทราบว่าพระบางรูปก็สึกเองไปแล้ว 3 รูป อีก 4 รูปยังหนีไม่ยอมกลับวัด ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์