ยิงถล่ม 30 นัดฆ่าโหดนายทุนเงินกู้คาวงเหล้า



ขณะตั้งวงกับเพื่อนหน้าบ้าน ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ มือปืนขับขี่ จยย. 2 คัน ยิงเข้าไปจากหน้าบ้าน เพื่อนร่วมวงไม่มีใครได้รับอันตราย ตร.ตั้งปม 2 ประเด็น ผู้กู้ฆ่าล้างแค้น - ชู้สาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 01.00 น. วันนี้ (13 พ.ค.) พ.ต.ท.สมศักดิ์ แก้วแสน สารวัตรเวร สภ.ทุ่งสง จ.นครศรี ธรรมราช รับแจ้งมีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บที่หมู่บ้านสหมิตร ถนนสายเอเซีย ช่วงระหว่างทุ่งสง-สุราษฎร์ธานี หมู่ที่ 6 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ทุ่งสง พ.ต.ท.กิจ พงศ์ทิพย์พนัส รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งสง พ.ต.ท. ชนะชล พานิชกุญชร รอง ผกก.(ป) สภ.ทุ่งสง พ.ต.ต.กฎษฏา สิทธิยานันท์ สว.สส.สภ.ทุ่งสง ไปยังเกิดเหตุ

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ตรงปากทางเข้าหมู่บ้าน ที่ประตูเหล็กรั้วบ้านเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่จำนวน 30 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบในบ้านพักพบว่าตรงประตูบ้านและหน้าต่างกระจกมีรอยกระสุนพรุนไปหมด กระจกประตูหน้าต่างแตกกระจาย ภายในห้องโถงมีโต๊ะเก้าอี้ ล้มระเนระนาด ขวดสุรา ขวดเบียร์ และจานใส่กับกับแกล้มแตกกระจาย ใกล้กันมีกองเลือดปนมันสมองตกอยู่หลายจุด ทราบว่า มีผู้บาดเจ็บ 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งสงไปก่อนหน้า

หลังจากนั้น ตำรวจไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลพบว่า แพทย์กำลังช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อนายสิทธิชัย ชูนางรอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 2 ต.ห้วยทับมอญ กิ่งอ.ชะเมา จ.ระยอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. กระสุนเข้าที่โคนขาขวา-ซ้ายข้างละ 1 นัด ใต้คาง 1 นัด กกหูซ้าย 1 นัด เลือดและมันสมองทะลัก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้บาดเจ็บได้รับบาดเจ็บสาหัส โรงพยาบาลทุ่งสง จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวน นายสมศักดิ์ แจ่มจันทร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/2 หมู่ที่ 7 ต.หนองซิม อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เพื่อนร่วมงานกับผู้ตายให้การว่า

ตนกับผู้ตายและเพื่อนชาย 1 คน ได้รับมอบหมายจากนายทนงค์ ไม่ทราบนามสกุล นายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ มีบ้านอยู่ในกรุงเทพฯ ให้นายสิทธิชัยผู้ตายเป็นหัวหน้า โดยนายทนงค์ ได้มาเช่าบ้านหลังเกิดเหตุให้พวกตนพักอาศัยอยู่ในราคาเดือนละ 5 พันบาท เป็นเวลา 1 ปีแล้ว โดยให้ผู้ตายตนเองและเพื่อนปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ อ.ทุ่งสง และใกล้เคียงรายละ 1 พันบาท จนถึงรายละ 1 หมื่นบาท โดยเก็บเงินเป็นรายวัน สมมุติว่าปล่อยเงินกู้ 2 พันบาท จะตามเก็บรายวันจากผู้กู้วันละ 120 บาท จนครบ 20 วัน หากรายไหนไม่มีเงินจ่ายจะปรับ

เพื่อนร่วมงานนายสิทธิชัย ให้การต่อว่า ตอนเย็นหลังกลับมาจากเก็บเงินกู้นายสิทธิชัยได้ชวนตนกับเพื่อนดื่ม  สุราในบ้านพัก โดยชักชวนนางสุภา วิวัลย์ อายุ 27 ปี นางพรทนี อินทร์สา อายุ 26 ปี คนรู้จักกันร่วมดื่มกินด้วย จนกระทั่งดึกมีคนร้าย 4 คน ขับรถจักรยานยนต์ 2 คัน มาจอดที่หน้าบ้านพัก จากนั้น 2 ในจำนวน 4 คนร้ายใช้   ปืนพกขนาด 11 มม. รัวยิงเข้ามาในบ้านตรงจุดที่ผู้ตายกับพวกนั่งอยู่ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปซึ่งนอกจาก   นายสิทธิชัยแล้วไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ด้าน พ.ต.อ.สมพงศ์ กล่าวถึงคดีนี้ ว่า ตำรวจมุ่งสาเหตุ 2 ประเด็น เรื่องแรก คือ ปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยทีมของผู้ตายอาจจะไปรีดเงินกับผู้กู้เงินบางรายทำให้ผู้กู้เงินโกรธแค้นจึงมาลอบสังหาร และ เรื่องที่สอง คือ อาจเกี่ยวกับเรื่องชู้สาว เพราะทราบว่ามีผู้กู้เงินบางรายซึ่งมีสามีแล้วมากู้เงินนอกระบบด้วย เมื่อไม่มีเงินจ่ายรายวันตามกำหนดจะเข้าไปตีสนิทในทำนองชู้สาวยอมเอาตัวเข้าแลก ทำให้สามีโกรธแค้นจึงมายิงถล่มเป็นการล้างแค้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์