รวบทันควันมือฆ่าปาดคอเจ้าของอสังหาริมทรัพย์

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 12 พ.ค. ร.ต.อ.นพพร ปราชญ์กระโทก พนักงานสอบสวน(สบ 1) สน.ลุมพินี

รับแจ้งเหตุฆาตกรรมภายในห้อง 19/69 ชั้น 9 อาคารสุขุมวิทสวีท ซอยสุขุมวิท 13 แขวงคลองเตย เขตวัฒนา กทม. และสามารถจับกุมคนร้ายได้ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายอนันต์ สิงห์จิรกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213-213/1 สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา เจ้าของบริษัทซามิราโน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งย่านทองหล่อซอย 5,10,23 และสุขุมวิท 49 สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกง สแล็คสีดำ มีบาดแผลถูกปาดด้วยของมีคมเข้าที่ลำคอจนหลอดลมขาด เส้นเลือดใหญ่ขาด เลือดกระจัดกระจายเต็มห้อง นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยทราบชื่อน.ส.สุชาดา มั่นใจ เจ้าหน้าที่จัดซื้อของบริษัท ถูกตีด้วยด้ามปืนเข้าที่ท้ายทอย และบริเวณหน้าผาก นำตัวส่งโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ และน.ส.สุภาพร แก้วหนู อายุ 27 ปี เสมียนบริษัท ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายถูกมีดบาด ส่งโรงพยาบาลสมิติเวช


    
หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารที่เกิดเหตุพร้อมพลเมืองดีได้ช่วยกันควบคุมตัวนายวันชัย เจะเตะ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227/49 หมู่ 4 ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง พ่อค้าขายไม้หอม

ซึ่งเป็นคนร้ายใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอนายอนันต์ โดยจับกุมได้ขณะหลบหนีอยู่บริเวณกลางซอยสุขุมวิท 13 ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 6 นัด และอาวุธมีดพับ 1 เล่ม โดยให้การรับสารภาพว่า โกรธแค้นที่ผู้ตายได้ว่าจ้างให้ไปซื้อไม้หอมพวกไม้กฤษณา โดยตนได้ไปกู้เงินมา 2 ล้านบาทเพื่อซื้อมาก่อน แต่เมื่อนำสินค้ามาส่งให้ผู้ตายกลับไม่ยอมจ่ายเงิน โดยผัดผ่อนมากว่า 1 ปี ทำให้ตนต้องหลบหนีเจ้าหนี้มาตลอดจึงตัดสินใจมาทวงหนี้ผู้ตายโดยนำอาวุธปืนและมีดมาเพื่อข่มขู่ เมื่อไปถึงได้บังคับให้พนักงานสาว 2 คนหมอบลงและใช้มีดจี้คอผู้ตาย แต่ผู้ตายต่อสู้ขัดขืนจึงโดนปาดคอ จากนั้นได้หลบหนีไป แต่ระหว่างหลบหนีแม่บ้านบริษัทได้ตะโกนร้องให้รปภ.อาคารเข้าจับกุม ตนไม่ชำนาญการใช้อาวุธจึงถูกจับกุมโดยง่าย


ด้าน พ.ต.อ.สมประสงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากคำให้การของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

เนื่องจากขณะที่สอบปากคำคนร้าย ได้มีการส่งข้อความเข้ามือถือผู้ต้องหาว่า ภารกิจเสร็จสิ้นไหม  เมื่อเจ้าหน้าที่โทรกลับไป ปลายสายก็ได้ปิดเครื่องไปแล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการจ้างวาน ซึ่งจะทำการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์