บึ้งกัดจมเขี้ยว พ่อเฒ่าถึงดับ

สลด พ่อเฒ่าชาวปราณบุรี นอนอยู่ในบ้านดีๆ ญาติเปิดประตูห้องเข้าไปพบตายแล้ว

แจ้งตร.รุดตรวจสอบ พบรอยเขียว 2 จุด ที่เอวและข้อศอก เจอ "บึ้ง" แมงมุมยักษ์ สงสัยกัดขณะหลับจนถึงตาย เผยในอดีตมีมากที่ประจวบฯ ขุดรู ชักใยดักสัตว์กิน แต่ปัจจุบันเหลือน้อยมาก บางชนิดมีพิษกัดถึงตาย โดยเฉพาะคนที่มีอาการแพ้พิษอย่างรุนแรง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 พ.ค. พ.ต.ท. วัฒนา ยุ่นประยงค์ พนักงานสอบสวน (สบ3) สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 5/16 หมู่ 2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลปราณบุรี รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องนอน พบ ศพนายสุรชัย วรเดชากุล อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แต่ที่บริเวณเอวด้านซ้าย และข้อศอกซ้าย มีรอยคล้ายเขียว 2 จุด แต่จากการตรวจสอบโดยรอบในห้องนอน พบตัวบึ้ง หรือแมงมุมยักษ์ โดยสงสัยว่าอาจจะถูกตัวบึ้งกัดเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งร.พ.ปราณบุรี เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิก ศพอย่างละเอียด แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้

พ.ต.ท.วัฒนา กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุจึงเดินทางมาตรวจสอบ ไม่พบสิ่งผิดสังเกตภายในห้องนอนของนายสุรชัย โดยญาติระบุว่า เปิดประตูห้องเข้าไปก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เพียงแต่ญาติได้นำแมงมุมยักษ์ หรือตัวบึ้ง มาให้ดูเป็นหลักฐานว่า เป็นสัตว์ที่พบอยู่ภายในห้องนอนของผู้ตาย ในขณะที่เข้าไปพบศพ จากการตรวจสภาพศพก็ไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้าย ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่าถูกบึ้งกัด จึงปรึกษากับน.พ. สมพงษ์ หาญณรงค์ แพทย์เวร ร.พ.ปราณบุรี แต่ก็ไม่ยืนยันว่าเสียชีวิตเพราะถูกบึ้งกัด เพียง แต่ระบุไว้ในบันทึกแพทย์ว่าเสียชีวิตโดยไม่ทราบ สาเหตุ เพราะต้องนำส่งสถาบันนิติเวช แต่เมื่อญาติเชื่อว่าเป็นตัวบึ้งกัด ก็เป็นสิทธิ์ของญาติ ที่จะขอนำกลับไปทำพิธีทางศาสนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บึ้ง หรือแมงมุมยักษ์ ในอดีตมีมากอยู่ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะพื้นที่ทราย เพราะชอบขุดรูอยู่อาศัย

ชาวบ้านมักไปขุดขึ้นมาย่างกินเป็นอาหาร แต่ปัจจุบันเหลือน้อยมาก แทบไม่พบอยู่ในพื้นที่ ตัวบึ้งมีลักษณะ คล้ายแมงมุมขนาดใหญ่ มีลำตัวยาวประมาณ 3-5 เซนติเมตร ลำตัวสีน้ำตาล หรือสีดำ มีขนรุงรังสีดำ ขุดรูอยู่อาศัยตามดิน ชักใยดักสัตว์ขนาดเล็กกิน บึ้งบางชนิดมีพิษถึงตายได้ หากคน ที่ถูกกัดมีอาการแพ้อย่างรุนแรง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์