หินตกใส่! ทะลุรถรองผวจ.

สร้างตึกชุ่ย กินตกใส่เก๋งรองผู้ว่าฯหญิงเมืองแปดริ้ว ขณะผ่านซอยสุขุมวิท 36 กลางกรุง

ก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นทะลุกระจกหลังตกลงเบาะพร้อมเศษกระจก โชคดีหลานสาววัย 8 เดือนที่หลับอยู่ปลอดภัย รองผู้ว่าฯหญิงไม่ติดใจ แต่เรียกร้องผู้รับเหมาระมัดระวังมากกว่านี้ เพราะเป็นย่านชุมชนมีผู้สัญจรไป มาหนาแน่น ขณะที่ผู้รับเหมายอมรับผิดชอบ ทุกอย่าง

เหตุก้อนหินตกใส่เก๋งบีเอ็มดับเบิลยูของ รองผู้ว่าฯหญิงกลางกรุงครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 พ.ค.

นางสุมิตรา ศรีสมบัติ อายุ 58 ปี รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา อยู่บ้านเลขที่ 89/234 หมู่บ้านสารินซิตี้ พระราม 2 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ก้อนหินจากสถานที่ก่อสร้างอาคารโนเบิ้ลรีมิกซ์ ปากซอยสุขุมวิท 36 แขวงคลอง เตยเหนือ เขตคลองเตย กทม. ตกใส่รถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 สีดำ ทะเบียน ภม 1770 กทม. ได้รับความเสียหาย

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบนายเอกชัย วงษ์โพธิ์ อายุ 32 ปี ยืนเฝ้ารถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 คันดังกล่าว

โดยนายเอกชัยเปิดเผยว่า เป็นลูกเขยของนาง สุมิตรา ศรีสมบัติ รองผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา หลังเกิดเหตุนางสุมิตรานั่งรถแท็กซี่เดินทางต่อเพราะมีประชุมสำคัญ นายเอกชัยเปิดเผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถคันดังกล่าวจากบ้านพักเพื่อมาส่งนางสุมิตรา แม่ยาย ซึ่งมีประชุมที่ห้างสรรพสินค้าดิ เอ็มโพเรียม ถนนสุขุมวิท โดยนางสุมิตรานั่งคู่มากับตน ส่วนเบาะหลังมีนางวณัฐตรา ศรีสมบัติ อายุ 30 ปี และด.ญ.อชิตา วงษ์โพธิ์ หรือน้องออกัส อายุ 8 เดือน ภรรยาและลูกสาวของตนนั่งมาด้วยกัน

นายเอกชัยเปิดเผยต่อว่า ตนขับรถขึ้นทาง ด่วนพระราม 2 มาลงที่ด่านท่าเรือ แล้วเข้ามาในซอยดังกล่าว

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก่อนออกจากซอยประมาณ 30 เมตร ขณะนั้นการจราจรหนาแน่น ตนขับรถอย่างช้าๆ เพื่อออกถนนใหญ่ จู่ๆ ได้ยินเสียงดังปังบริเวณด้านหลังรถ ไม่ทราบว่าเป็นเสียงอะไร เมื่อหันไปดูพบว่ากระจกหลังแตก เศษก้อนหินขนาดกำมือตกลงมาในรถพร้อมเศษกระจก โดยภรรยาก้มตัวบังลูกสาวซึ่งหลับอยู่บนตักไม่ให้ได้รับอันตราย จากนั้นนำรถขึ้นไปจอดบนฟุตปาธ ก่อนเข้าไปติดต่อภายในสถานที่ก่อสร้างอาคาร ซึ่งเจ้าของอาคารออกมาตรวจสอบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร

ต่อมานางสุมิตราเดินทางกลับมาที่เกิดเหตุ แล้วเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนั่งรถมาถึง ที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังปัง ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงปืน

แต่เมื่อหันมาดูพบว่าหินตกใส่รถจนกระจกหลังแตก เศษกระจกและก้อนหินตกลงมาภายในรถ แต่โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย มีแต่รถได้รับความเสียหายกระจกหลังแตก ทางผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการขอรับผิดชอบทุกอย่าง โดยชี้แจงว่าเป็นอุบัติเหตุ และรับจะตรวจสอบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งตนก็ไม่ได้ติด ใจอะไรเพียงแต่ขอให้ผู้รับผิดชอบในสถานที่ก่อสร้างระมัดระวังมากกว่านี้ เพราะภายใน ซอยมีผู้สัญจรไปมาจำนวนมาก หากเกิดเหตุ การณ์เช่นนี้อีกอาจมีคนได้รับอันตราย ทรัพย์สิน เสียหาย

ด้านนางวณัฐตรา ลูกสาวรองผู้ว่าฯฉะเชิง เทรา เปิดเผยว่า ตนนั่งเบาะหลังโดยมีลูกสาวหลับอยู่บนตัก โชคดีเศษหินและเศษกระจกตกลงมาด้านซ้าย จึงไม่ถูกใคร
แต่โดยปกติแล้วตนจะมีเบาะสำหรับเด็กติดให้ลูกสาวนั่งทางด้านซ้าย แต่วันนี้ไม่ได้เอาเบาะมา ถ้าเอาเบาะนั่งสำหรับเด็กมาเศษหินเศษกระจกคงต้องถูกลูกสาวแน่ๆ อยากให้ผู้รับผิดชอบระมัดระวังมากกว่านี้ ขณะที่นายอรรถภูมิ คีตาชีวะ อายุ 44 ปี พนักงานบริษัทเพาเวอร์ไลท์ บริษัทรับเหมาก่อ สร้างอาคารดังกล่าว เปิดเผยว่า อาคารแห่งนี้สูง 34 ชั้น ก่อสร้างใกล้เสร็จแล้ว ทางบริษัทเล็งเห็นถึงความปลอดภัยมาตลอด โดยใช้ตาข่ายพลาสติกคลุมอาคารที่ก่อสร้างไว้ถึง 2 ชั้นเพื่อป้องกันเศษวัสดุตกหล่นลงมา ซึ่งไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน กรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้เจตนา ถือเป็นอุบัติเหตุ แต่จะตรวจสอบว่าหินตกลงมาได้อย่างไร ตกลงมาจากชั้นไหน ทั้งนี้ทางบริษัทขอรับผิดชอบทุกอย่างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์