สื่อสหรัฐยังเกาะติด ข่าวการเสียชีวิต 2 นักท่องเที่ยวสาว

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานความคืบหน้า กรณีการเสียชีวิตของ 2 นักท่องเที่ยวสาว ที่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง จ.กระบี่

โดยอ้างการเปิดเผยของตำรวจไทย ที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนของไทยได้ตั้งข้อสันนิษฐาน ถึงสาเหตุการเสียชีวิต จะมาจากอาหารเป็นพิษ โดย น.ส. จิลล์ เซนต์ ออนจี วัย 27 ปี จากเมืองซีแอตเติล ของสหรัฐ ได้เสียชีวิตระหว่างเดินทางท่องเที่ยวมากับคู่หมั้นของเธอ และเข้าพักที่เกสต์เฮ้าส์ของไทย ขณะที่ น.ส.จูเลีย มิเชล เบิร์กไฮม์ นักศึกษาสาวชาวนอร์เวย์ วัย 22 ปี เสียชีวิตในเกสต์เฮ้าส์ของไทยแห่งเดียวกัน บนเกาะพีพี เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ผ่านมาแล้ว ขณะที่ผลการชันสูตรศพของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ไม่ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่า เป็นข้อมูลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ครอบครัวของจิลล์ กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า ไรอัน เคลส์ วัย 31 ปี คู่หมั้นของจิลล์ ได้พาเธอร่วมเดินทางกลับสหรัฐมาพร้อมกัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ขณะที่โรเบิร์ต เซนต์ ออนจี พี่ชายของจิลล์ เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ที่สร้างขึ้น เพื่อเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนๆ และครอบครัว โดยระบุว่า อัฐิของจิลอยู่กับมารดา ในขณะนี้ และขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยให้เธอได้กลับมา ทั้งนี้ จิลล์ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย พร้อมกับเคลส์ ในช่วง 3 สัปดาห์สุดท้ายของการเดินทาง

โดยหนึ่งสัปดาห์ก่อนเสียชีวิต เธอได้เขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่พบเจอ ซึ่งเคยปราฎในภาพยนตร์เรื่อง "เดอะ บีช" นำแสดงโดยลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ผ่านทางนิตยสารออนไลน์ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา

จากนั้นในวันที่ 2 พ.ค. เคลส์พบว่าคู่หมั้นสาวกำลังอาเจียนในห้องพัก และบอกกับเขาว่ารู้สึกไม่ค่อยดี เขาจึงอุ้มเธอลงรถเข็นช็อปปิ้ง และพาไปขอความช่วยเหลือ เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เธอกลับเสียชีวิตลงภายใน 12 ชั่วโมง หลังจากมีอาการป่วย ขณะที่พี่ชายของจิลล์ ระบุว่า น้องสาวของเขามีสุขภาพแข็งแรง และการเสียชีวิตกะทันหันเป็นเรื่องปริศนา เขาไม่สามารถได้ยินเธอพูดสั่งลาใดๆ ขณะที่ศพเธอถูกเผาแล้ว

ด้านคริสเตียน แฮนส์สัน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า รัฐมนตรีต่างประเทศนอร์เวย์ กำลังติดตามผลการชันสูตรศพ ของนักท่องเที่ยวสาวชาวนอร์เวย์

และยังติดต่อครอบครัวเบิร์กไฮม์ตลอดเวลา โดยจูเลียได้เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย พร้อมกับเพื่อนๆ ก่อนกลับนอร์เวย์ ส่วนเจ้าของลาลีน่า ซึ่งเป็นเกสต์เฮ้าส์ ที่ 2 นักท่องเที่ยวสาวเข้าพัก กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาจากอาหาร และเครื่องดื่มของเขา และเขาได้กล่าวในรายงานข่าวก่อนหน้านี้แล้วว่า สาเหตุการเสียชีวิตของทั้งคู่ เชื่อว่า มาจากการดื่มสุราอย่างหนัก

ด้านนายศิวะ ศิริเสาวลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าววันนี้ (12 พ.ค.) เบื้องต้น สันนิษฐานถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ 2 นักท่องเที่ยวสาว เกิดจากอาหารเป็นพิษ

ซึ่งยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ วันนี้ แต่เชื่อว่า ไม่น่าจะเกิดจากการก่อเหตุอาชญากรรม เนื่องจากไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการทำร้าย อีกทั้งห้องพักของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว อยู่ติดถนน จึงไม่น่าจะเอื้อต่อการถูกทำร้ายได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์