จับพตท.เก๊นักตุ๋น ขายปืนพร้อมใบ

จับหนุ่มแอบอ้างเป็น"พ.ต.ท." กองปราบฯ หลอกตุ๋นเงินชาวบ้านเกาะล้าน-พัทยา ชลบุรีอ้างมีปืนมาขายพร้อมทะเบียน ราคาเพียง 5 หมื่นบาท

แต่ต้องจ่ายค่ามัดจำล่วงหน้าก่อน 2 หมื่นบาท ชาวบ้านหลงเชื่อหลายสิบราย ก่อนถูกเชิดเงินหนีไป สารภาพอ้างเอาเงินไปให้แม่เที่ยวบ่อนเขมร ส่วนตัวเองเอาไปเที่ยวผู้หญิง และเช่ารถไปจำนำเอาเงินไปเล่นพนันบ่อนเขมรอีกทอด

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 เม.ย. พ.ต.ท.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวนนำกำลังจับกุม นายธนิศร อาษา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/4 หมู่ 5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่บ้านเกาะล้าน หมู่ 10 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งว่า นายธนิศรแอบอ้างตัวเป็นตำรวจหลอกลวงเอาเงินของชาวบ้านที่บ้านเกาะล้าน และในเขตเมืองพัทยาหลายราย จึงวางแผนจับกุมไว้ได้ พร้อมบัตรประจำตัวของพ.ต.ต.ตลุยวัต เมืองทอง สารวัตรสืบสวนตำรวจกองปราบปราม 1 ใบ ป้ายตราโล่ตำรวจกองปราบฯ 1 อัน และนามบัตรเอกสารปลอมจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนโดยมีผู้เสียหายกว่า 20 รายมาชี้ตัวยืนยัน

นายวรกิจ จันทร์พิทักษ์ อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้เสียหายให้การว่า นายธนิศรเข้ามาติดต่อกับตน โดยอ้างตัวว่าเป็นตำรวจกองปราบปรามยศพ.ต.ท.

และอ้างเป็นหลานชายของพล.ต.ต.ชลอศักดิ์ อาษา รองผบช.ภาค 3 ด้วย โดยนายธนิศรมาติดต่อเสนอว่ามีอาวุธปืนขาย และสามารถทำใบทะเบียนอาวุธปืนให้ได้ ในราคาเพียง 50,000 บาท ถูกกว่าราคาตามปกติทั่วไป โดยนายธนิศรเรียกขอเก็บเงินก่อนส่วนหนึ่ง และจะนำอาวุธปืนมาให้พร้อมใบทะเบียนวันหลัง พร้อมทั้งจะเก็บเงินส่วนที่เหลือ ตนจึงรู้สึกสนใจและไม่คิดว่าจะถูกหลอก เนื่องจากท่าทางการพูดจาและการแต่งกายของนายธนิศร เหมือนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงๆ จึงยอมให้เงินสดกับนายธนิศรไป 20,000 บาท กระทั่งมาทราบภายหลังว่านายธนิศรไม่ได้เป็นตำรวจ และมีคนถูกหลอกมาแล้วหลายราย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

จากการสอบสวนนายธนิศรให้การรับสาร ภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งจะนำไปให้แม่ไปเล่นการพนันที่บ่อนในกัมพูชา

ที่เหลือตนจะนำไปเที่ยวผู้หญิง และนำไปเช่ารถตามเต็นท์รถเช่า ก่อนจะนำไปจำนำในบ่อนที่กัมพูชาเพื่อนำเงินมาเล่นพนัน โดยก่อเหตุในเขตกรุงเทพฯ เมืองพัทยา และจังหวัดต่างๆ มาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.ท.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า วิธีการของคนร้ายรายนี้นั้นจะแต่งตัวคล้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เสื้อผ้าหรือชุดที่สวมใส่บางส่วนเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงๆ จากนั้นจึงตระเวนอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบฯเพื่อหลอกลวงเงินผู้เสียหาย พฤติกรรมเป็นแบบพวกมืออาชีพ น่าจะฝึกฝนเป็นอย่างดี และคาดว่าน่าจะมีเพื่อนร่วมขบวนการอีกหลายคน และน่าจะเป็นแก๊งลักรถ โดยเช่ารถตามเต็นท์รถเช่าแล้วนำเอาไปขายหรือจำนำที่บ่อนในกัมพูชา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะสอบ สวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์