บ้านทรงไทยกระจุยบั้งไฟล้านตกใส่ระเบิดดังสนั่น

วานนี้ (15 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.อิทธินพ บัวเผื่อน สารวัตรเวร สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมิ่งเมือง

ว่ามีเหตุบั้งไฟจากฟ้าตกใส่บ้านทรงไทยเลขที่ 164 ม.3 จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ รีบไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาล
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเรือนไทยสร้าง 2 หลังติดกันอยู่บนเนื้อที่ 5ไร่เศษ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ไปทางทิศตะวันออก ชาวชุมชนดอนหวายธรรมรักษ์ ต.บุ่ง ได้มีงานประเพณีจุดบั้งไฟถวายแถนซึ่งทำพิธีเปิดไปแล้วเมื่อช่วงเวลา 10.00 น. ต่อจากนั้นเจ้าภาพได้นำบั้งไฟล้านที่มีน้ำหนักประมาณ 1,200 ก.ก. ขึ้นสู่แท่นเพื่อจุดเป็นการเบิกโรง บั้งไฟบั้งแรกถูกจุด และทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างสวยงาม ทำเวลาประมาณ 45 วินาทีบั้งไฟก็ได้สลัดหางมุดหัวลง ตกใส่หลังคาบ้านหลังดังกล่าว  

นายเทิดศักดิ์ มุขสมบัติ อายุ 65 ปี นักธุรกิจเจ้าของร้านแสงถาวรจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าในตลาดวิชิตสิน ให้การกับตำรวจว่า ตนเป็นเจ้าของบ้านทรงไทยหลังดังกล่าวข้างในไม่ใครอยู่

สร้างบ้านหลังนี้ไว้สำหรับครอบครัวมาพักผ่อนในวันหยุด ซึ่งอยู่ติดกับโรงแรมชิตสกนต์รีสอร์ทริมอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน และมีวิวทิวทัศน์สวยงามมาก ราคาก่อสร้างพร้อมที่ดิน 3 ล้านบาท
แต่โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ในบ้านทุกคนจึงปลอดภัย ส่วนค่าเสียหายต้องรอให้ช่างมาประเมิน แต่เท่าที่ดูด้วยสายตาเห็นโครงไม้ และคานหักเสียหายหลายจุดต้องซ่อมแซมหลายแสนบาทขึ้นไป  

ด้าน พ.ต.ท.อิทธินพ บัวเผื่อน เจ้าของคดีกล่าวว่า เบื้องต้นจะแจ้งให้ทางวัด และคณะกรรมการทราบก่อนส่วนค่าเสียหายต้องขึ้นอยู่กับเจ้าของทรัพย์ว่าจะเรียกร้องกันเท่าใด คดีนี้ยอมความ และตกลงกันได้
 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุมชนดอนหวายธรรมรักษ์อยู่ในเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ จัดงานบุญประเพณีจุดบั้งไฟ 1 ล้าน และ10 ล้าน (บั้งไฟกือภาษาอีสาน) โดยสร้างนั่งร้านสำหรับจุดชนวนไฟ อยู่เหนือบ้านดอนหวาย หมู่ที่ 3 ห่างจากชุมชนฯประมาณ1กิโลเมตร มีประชาชนมาชมเที่ยวงานครั้งนี้นับหมื่นคน เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่มีบั้งไฟล้านและบั้งไฟกือ (10 ล้าน)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์