ฆ่าโหดพระ-บุหรี่จี้เจ้าโลก

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต



ฆ่าโหดพระเมืองกรุงเก่า คนร้ายทุบน่วมทั้งตัวและใบหน้า ขณะที่ บริเวณอวัยวะเพศมีรอยบุหรี่จี้จนไหม้เกรียม พระกุฏิใกล้เคียงระบุก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน เข้ามาหาที่กุฏิจนรุ่งเช้าจึงพบศพ ตร.มุ่งปมทวงโทรศัพท์มือถือที่พระผู้ตายไปยืมวัยรุ่นมาใช้ แต่เพื่อนยืมไปอีกทอดและไม่นำมาคืน ทำให้เจ้าของโทรศัพท์โมโหแล้วบันดาลโทสะฆ่า ทั้งช่วยกันจับพระเอาบุหรี่จี้ที่อวัยวะเพศเพื่อเค้นเอาข้อมูลอะไรบางอย่าง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ร.ต.อ.พุฒิพงศ์ อินธาระ พนักงานสอบสวน สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจาก พระลูกวัดสะแก ม.7 ต.ธนู ว่ามีพระมรณภาพภายในกุฏิ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระยุทธ์ ทองสาริ รองผกก.สส., พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ เจริญพร รองผกก.ปป., พ.ต.ท.กฤช กัญชนะ สวป., เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ เขต 12, นายวิจารณ์ มาลีวัตร นอภ.อุทัย พร้อมกำลังชุดสืบสวน แพทย์เวร ร.พ.อุทัย และหน่วยกู้ภัยไตรรัตนธรรม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าที่กุฏิพระมีกุญแจล็อกประตูไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมองจากช่องรอยแตกพบพระภิกษุนอนมรณภาพมีเลือดไหลเป็นทาง จึงช่วยงัดกุญแจเข้าไปตรวจสอบภายในกุฏิ พบพระศุภราช หรือติ้ว เกตุแก้ววัตถุ อายุ 30 ปี พระลูกวัดสะแก บ้านเดิมอยู่เลขที่ 11ม.6 ต.ธนู สภาพศพนอนหงายหนุนหมอนอยู่บนที่นอน สบงถูกถลกจนมองเห็นอวัยวะเพศ ไม่ได้สวมอังสะ ที่หน้าผากมีบาดแผลถูกของมีคมยาวประมาณ 1.5 ซ.ม. ดั้งจมูกหักมีเลือดไหลออกมานองพื้น ใบหน้ามีร่องรอยถูกทุบด้วยของแข็งหลายแห่งรวมทั้งตามลำตัวมีรอยฟกช้ำ

ส่วนที่อวัยวะเพศมีรอยบุหรี่จี้จนไหม้เกรียม ใกล้กันพบก้นบุหรี่ยี่ห้อสายฝนตกอยู่ นอกจากนี้พบที่รองเทียนทำด้วยไม้ขนาดประมาณ 5 นิ้ว

มีเลือดติดตกอยู่ข้างตัวของผู้เสียชีวิต ไม้บรรทัดหัก หมอนเปื้อนเลือด ตกอยู่ 1 ใบ ภายในกุฏิพบว่าที่โต๊ะหมู่บูชากระถางธูปแตกกระจาย ตู้เย็นถูกเปิดอ้าออกน้ำแข็งละลายจนมีน้ำไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดอย่างละเอียด แพทย์ระบุว่ามรณภาพมาแล้วประมาณ 6 ช.ม.

พ.ต.ท.ธีระยุทธ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนพระเสนาะ ธัมมสาโร อายุ 57 ปี พระลูกวัดอยู่กุฏิใกล้เคียง ทราบว่า

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. คืนวันที่ 10 เม.ย. มีกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน รู้จักกับพระผู้ตาย เข้ามาหาที่กุฏิ แต่พระเสนาะไม่ได้สนใจอะไรหลังจากผ่านไปเกือบ 2 ช.ม. ได้ยินเสียงดังภายในกุฏิเหมือนโต๊ะล้ม จากนั้นเสียงเงียบไปไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งรุ่งเช้าใกล้กับเวลาที่พบศพมีพระเข้าไปที่หน้ากุฏิแล้วร้องเรียกพระผู้ตายเพื่อที่จะนิมนต์ไปฉันเพลแต่ไม่ได้ยินเสียงขานรับเมื่อไปมองที่รอยแตกจึงพบว่าพระนอนมรณภาพ ส่วนสาเหตุการมรณภาพจากการสืบสวนเบื้องต้นน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไปขัดแย้งกับกลุ่มวัยรุ่น คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนมากมั่นใจว่าจะคลี่คลายได้

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนทราบว่า สาเหตุการมรณภาพน่าจะมาจากเรื่องที่กลุ่มวัยรุ่นนำโดยนายดุ่ย ที่เข้ามาทวงถามเรื่องโทรศัพท์มือถือที่พระผู้ตายยืมมาใช้

แล้วมีนายเบิร์ด เพื่อนของผู้ตายมายืมไปอีกทอดหนึ่งแต่ไม่นำมาคืน พระศุภราชไปแจ้งความเอาไว้แล้ว แต่อาจจะทำให้นายดุ่ยเจ้าของโทรศัพท์โมโห แล้วบันดาลโทสะฆ่า คนร้ายน่าจะมีมากกว่า 2 คน ช่วยกันจับพระแล้วเอาบุหรี่จี้ที่อวัยวะเพศเพื่อเค้นเอาข้อมูลอะไรบางอย่าง จากนั้นใช้ของแข็งทุบที่ใบหน้าแล้วเอาหมอนอุดไม่ให้ส่งเสียงร้องจนขาดอากาศหายใจมรณภาพ สำหรับวัดสะแก เป็นวัดที่มีชื่อเสียง โดยมีเกจิอาจารย์ชื่อดังคือ "หลวงปู่ดู่" เป็นเจ้าอาวาส

ต่อมานางสมบัติ สุดสงวน อายุ 60 ปี แม่ของพระศุภราช เดินทางมาดูศพพร้อมกล่าวว่ามีลูก 4 คน ลูกชายที่บวชเป็นฝาแฝดบวชมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้บวชนานถึง 4 ปี ไม่รู้ว่าสาเหตุของการมรณภาพเกิดจากเรื่องอะไร พระเป็นคนเงียบขรึมไม่มีทรัพย์สินอะไร สงสารพระมากขอสาปแช่งผู้ที่มาทำกับพระขอให้มีอันเป็นไป และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์