สลดพระเมาไล่ทุบตีเจ้าอาวาส

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 เม.ย. ศูนย์วิทยุ สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก

รับแจ้งเหตุพระลูกวัดบ้านหนองแห้ว หมู่ 6 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย เมาสุราอาละวาดและทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาส ต่อมา ร.ต.ต.โชตินิมิต แก้วมณี รองสวป. นำกำลังไปตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งช่วยกันควบคุมตัวอดีตพระเอกลักษณ์ ไพพิบาล อายุ 35 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 59 หมู่ 2 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย ซึ่งขณะนั้นถูกจับสึกและอยู่ในชุดฆราวาส นอนหงายหมดสภาพอยู่ภายในวัด

จากการสอบสวนนายนันทพงศ์ เงาศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ให้การว่า อดีตพระเอกลักษณ์เพิ่งบวชที่วัดหน้าพระธาตุได้ไม่นาน

หลังจากนั้นมาจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านหนองหิน โดยมีเจ้าอาวาสเพียงรูปเดียวจำพรรษาอยู่ ตลอดเวลาที่บวชหลังจากบิณฑบาตในตอนเช้า พระเอกลักษณ์จะออกจากวัดทุกวัน โดยมีเพื่อนชายรุ่นเดียวกันขับขี่รถจักรยานยนต์รับออกไป กระทั่งใกล้เย็นก็จะกลับเข้าวัด โดยมีชาวบ้านสังเกตเห็นท่าทางเหมือนกับคนเมาสุรา

นายนันทพงศ์กล่าวต่อว่า ทราบว่าอดีตพระเอกลักษณ์ออกไปข้างนอก เพื่อไปดื่มสุรากับเพื่อน จนชาวบ้านในละแวกเห็นเมากลับวัดเกือบทุกวัน

จึงสั่งลูกบ้านให้คอยตรวจสอบ หากพบไปดื่มสุราเมาอีก ให้รีบแจ้งให้ทราบ กระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่าอดีตพระเอกลักษณ์เมาอาละวาด และจะทุบตีเจ้าอาวาสวัด จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พบว่าพระเอกลักษณ์เมานอนไม่ได้สติ กลิ่นเหล้าคละคลุ้ง จึงช่วยกันหิ้วปีกไปสึก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์