ปล้นแท็กซี่-จนมุม ดันหนีเข้าซอยตัน


รวบทันควัน 3 ขี้เมาตกงานปล้นแท็กซี่หาเงินเที่ยวสงกรานต์ แฉเรียกแท็กซี่จากปากซอยเจริญนคร 34 ให้ไปส่งที่หมู่บ้านอมรชัย 3 ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา พอสบโอกาส 1 ในแก๊งคนร้ายชักมีดปลายแหลมออกมาจี้ชิงทรัพย์เหยื่อทันที ได้เงินสดไปพันกว่าบาท แล้วพากันวิ่งหนีไปท้ายซอย โชเฟอร์แท็กซี่รีบแจ้ง ตร.ตามมาปิดล้อมจับกุมได้ ขณะกำลังหาทางหนี แต่หนีไม่ได้เพราะเป็นทางตัน สุดท้ายโดนข้อหาปล้นทรัพย์จับยัดคุก

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 4 เม.ย. พ.ต.ต.โสภณ เนตรสว่าง สวป.สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นทรัพย์โชเฟอร์แท็กซี่ภายในหมู่บ้านอมรชัย 3 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา จึงรายงานพ.ต.อ.สุทิพย์ ผลิตกุศลธช ผกก. สน.ธรรมศาลา รุดไปตรวจสอบ พร้อมประสาน พ.ต.ต.ภูวเดช เนียมศรี สว.สส.สน.ธรรมศาลา นำกำลังฝ่ายสืบสวนไปสังเกตการณ์

ที่เกิดเหตุอยู่กลางหมู่บ้านซึ่งเป็นทางเปลี่ยว พบผู้เสียหาย คือ นายจำรัส ตับกลาง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 12 ต.บิง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โชเฟอร์แท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ทล-910 กทม. ของบริษัท แท็กซี่ไทย จำกัด ยืนรอเจ้าหน้าที่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ

โดยนายจำรัสละล่ำละลักให้การว่า คนร้ายเป็นชาย 3 ราย เรียกรถจากปากซอยเจริญนคร 34 ใกล้ร้านนครอีสาน แขวงคลองสาน เขตธนบุรี ให้มาส่งภายในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงทางเปลี่ยวหนึ่งในนั้นใช้มีดปล้นทรัพย์ตนเองได้เงินไปพันกว่าบาท ก่อนที่จะวิ่งหนีไปที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน ตนวิ่งตามแต่ไม่ทัน จึงรีบแจ้งตำรวจ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นภายในหมู่บ้านอมรชัย 3 โดยใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีก็พบคนร้ายแก๊งนี้ ซึ่งทั้งหมดกำลังพยายามหาทางหลบหนี แต่หนีไม่ได้ เนื่องจากเป็นทางตัน และป่าหญ้าขึ้นรก จึงเข้าควบคุมตัวไว้ ทราบชื่อคือ นายศานิตย์ หนูเอียด อายุ 36 ปี นายคะนึง หนูเอียด อายุ 27 ปี เป็นพี่น้องกัน มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 201 ม.3 ต.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และนายสิทธิเดช เจริญ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.3 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จากการตรวจค้นในตัวพบของกลางเงินสด 1,300 บาท มีดปลายแหลม 1 เล่ม จึงนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงโดยนายสิทธิเดชเป็นคนใช้มีดปลายแหลมจี้คอเหยื่อ ก่อนล้วงเอาเงินสด 1,300 บาทหลบหนีไป ซึ่งนายศานิตย์ หนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อก่อนเคยทำธุรกิจขนส่งผักย่าน จ.ราชบุรี แต่ขาดทุน จึงเดินทางมาอยู่กับเพื่อนที่เป็นคนงานช่างปูน ที่บริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 3 และหางานทำแต่ไม่ได้งาน

ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมน้องชายและนายสิทธิเดชเดินทางมาหาเพื่อน ย่านซอยเจริญนคร 34 และกำลังหาทางกลับบ้าน ระหว่างนั้นได้รวบรวมเงินซื้อเหล้ามาดื่มจนเมา ทำให้เงินหมด จึงวางแผนปล้นแท็กซี่เพื่อหาเงินใช้และจะเอาไว้เที่ยววันสงกรานต์ แต่ก็ต้องมาถูกจับกุมจนได้

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ส่งร.ต.อ.นิธิกร จันสิน พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.ธรรมศาลา ดำเนินคดีในข้อหาปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด ก่อนประสานไปยัง สน.ใกล้เคียง เพื่อขยายผลว่าคนร้ายเคยก่อเหตุที่ใดมาก่อนหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์