ทัวร์อบต.ร้อยเอ็ดแหกโค้ง ตกเขาปราจีนพลิกคว่ำเจ็บ22

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 04.30 . วันนี้ (1 เม..) ...มงคล จันทร์พลอย ร้อยเวร สอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ได้รับแจ้งมีเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่
45-46 ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี นครราชสีมา หมู่ที่ 4 .บุพราหมณ์ อ.นาดี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น สีขาว-แดง หมายเลขทะเบียน 31-3615 กรุงเทพ มหานคร ของบริษัท เทพรังสรรค์ พลิกคว่ำตะแคงตกอยู่ข้างถนนด้านซ้าย ภายในรถคันดังกล่าวมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอยู่ในรถจำนวนหลายราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ รวมทั้งสิ้นจำนวน 22 ราย มีผู้บาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย คือ นางเครือวัลย์ ทิพย์มาต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองใหญ่ อ.โพนทอง  จ.ร้อยเอ็ด เป็นครูพี่เลี้ยงของศูนยพัฒนาเด็กเล็กของ อบต. ซี่โครงซ้ายหัก จำนวน 5 ซี่ และนายวิไลวรรณ สุตตานนท์ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 13 .หนองใหญ่  เป็นสมาชิก อบต. ได้รับบาดเจ็บ ไหปล้าราซ้ายหัก นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลนาดี เพื่อให้แพทย์และพยาบาลให้การปฐมพยาบาล
  

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายคะรม ใต้เมืองปาก นายก อบต
.หนองใหญ่ อ.โพนทอง จ.
ร้อยเอ็ด ได้จัดโครงการศึกษาดูงาน

นำคณะบริหาร สมาชิก อบต
. ครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ของ อบต.หนองใหญ่ รวม 85 คน ไปทัศนศึกษาดูงานการบริหารงาน ที่เทศบาลตำบลสัตหีบ จ.ชลบุรี และจ.ระยอง รวม 3 วัน 2 คืน โดยจ้างเหมารถทัวร์ปรับอากาศ จำนวน 2 คัน ออกเดินทางจาก จ.ร้อยเอ็ด เมื่อเวลาประมาณ 19.30 .วานนี้  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ  เป็นทางโค้งลงเขาลาดชัน โชเฟอร์ไม่สามารถเบรกรถให้ชะลอความเร็วได้ เนื่องจากลมเบรกหมด ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากแพทย์ได้ให้การรักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว นายก อบต.หนองใหญ่  ได้ยกเลิกการเดินทางไปดูงาน และพาสมาชิกกลับภูมิลำเนาทันที

ส่วนโชเฟอร์ คือนาย ประทีป เหรียญเล็ก อายุ
49 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ 11 ตำบลหนองแปลง อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนาดี  พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า "ขับรถโดยประมาท อันทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์