ล่าแก๊งไนลอน ลวงปล้นแท็กซี่

วันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการให้เช่ารถแท็กซี่ ศูนย์วิทยุแท็กซี่ และผู้ขับขี่รถแท็กซี่จำนวนมาก ได้รับแจกเอกสารเป็นภาพบุคคลผู้ต้องสงสัย 5 คน

ก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ซึ่งมีรายละเอียดข้อความดังนี้ “เตือนภัยชาวแท็กซี่บุคคลดังกล่าวต้องสงสัยในการปล้นแท็กซี่ จะลงมือในช่วงเวลาประมาณ 01.00-03.30 น. ใช้อาวุธมีดคัตเตอร์และเชือกไนลอน เป็นกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3-4 คน อายุประมาณ 20-25 ปี จุดที่เรียกขึ้นกับจุดที่ ให้ไปส่งจะเป็นซอยและระยะทางไม่ห่างกัน เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และยังหลบหนีอยู่ หากท่านพบกลุ่มบุคคลดังกล่าวโปรดระวัง และแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าพระ โทร. 0-2457-1344 ด้วยความปรารถนาดี จาก สน.ท่าพระ”
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับภาพผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คน เป็นภาพสเกตช์ 3 คน และเป็นภาพจากแฟ้มประวัติอาชญากรรม 2 คน

โดยในเอกสารดังกล่าว ยังระบุ ข้อมูลให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ โดยเฉพาะกะกลางคืนให้ระวังพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายแก๊งนี้เป็นพิเศษ หากพบผู้ต้อง สงสัย หรือมีผู้ต้องสงสัยอยู่บนรถ ในการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกเหนือจากการโทรศัพท์แจ้งเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ควรขับรถเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้ที่สุด เช่น ป้อมตำรวจตามแยกสัญญาณไฟจราจร หรือบริเวณด่านตรวจ หรืออาจจะขับรถเข้าไปยังสถานีตำรวจใกล้เคียง เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยทำการตรวจค้นและตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่ใช้บริการอยู่ได้เช่นกัน 


ต่อมา ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง สน.ท่าพระ ถึงเรื่องนี้ ก็ได้รับคำตอบจาก พ.ต.ท.วิศิษฐ์ หมื่นสุวรรณ์ สว.สส. สน.ท่าพระ

ว่าที่ทำเอกสารเตือนเพราะเมื่อคืนวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย 4 คน เหมารถแท็กซี่มาส่งที่เพชรเกษม 5 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ พอถึง สถานที่เปลี่ยว คนร้ายใช้คัตเตอร์จี้เอาเชือกไนลอนมัดผู้เสียหายชิงเงินไป 800 บาท หลังเกิดเหตุไม่นาน ท้องที่ สน.บางขุนเทียน ก็เกิดในลักษณะเดียวกัน จึงรวบรวมพฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มนี้ทั่ว กทม. เชื่อเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน พร้อมภาพสเกตช์คนร้ายจำนวน 5 คน เพื่อออกประชาสัมพันธ์กลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่ให้ระมัดระวังแก๊งคนร้ายกลุ่มนี้ 


อย่างไรก็ตาม ภาพบุคคลทั้ง 5 ในเอกสารเตือนภัยชาวแท็กซี่ที่แจกจ่ายไปถึงผู้ประกอบการให้เช่ารถแท็กซี่ศูนย์วิทยุแท็กซี่และผู้ขับขี่รถแท็กซี่นั้น ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา เป็นเพียงกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเท่านั้น

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าพระ ได้สอบสวนและนำตัวผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่เป็นผู้เสียหายถูกกลุ่มคนร้ายเป็นผู้ชายวัยรุ่น 5 คน อายุประมาณ 20-25 ปี ทำทีเป็นผู้โดยสารลวงโชเฟอร์ แท็กซี่เข้าไปก่อเหตุปล้นทรัพย์ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 1 และซอยเพชรเกษม 5 เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2551 ที่ผ่านมา 2 รายซ้อน


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจากนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 Traffic Pro คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากสถิติข้อมูล ซึ่งทางสถานีฯได้รับแจ้งเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์โชเฟอร์แท็กซี่ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.-28 ก.ย.2551 มีจำนวนทั้งสิ้น 26 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ขับขี่รถแท็กซี่เสียชีวิต 1 คน คือนายประมวล ภิรมย์กิจ อายุ 32 ปี ขับขี่รถแท็กซี่สีฟ้า ทะเบียน ทย 3742 กรุงเทพมหานคร ซึ่งคนร้ายนำศพโชเฟอร์แท็กซี่ไปทิ้งไว้ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรพานทอง จังหวัดชลบุรี จากนั้นคนร้ายได้ขับรถของผู้เสียชีวิตมาจอดทิ้งไว้บริเวณปากซอยรามคำแหง 195 ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา


นางสาวไจตนย์กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีของแก๊งโจรไนลอนที่ทางสถานีฯได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ และผู้เสียหายที่บอกเล่าพฤติกรรมคนร้ายผ่านทางรายการ

พบว่าในเวลาเพียงแค่ 1 เดือน มีเหยื่อถูกจี้ปล้นและถูกมัดมือมัดเท้าด้วยเชือก “ไนลอน” เพื่อชิงทรัพย์ของผู้เสียหาย จำนวน 17 ราย โดยคนร้ายกลุ่มดังกล่าวเริ่มตระเวนออกอาละวาดปล้นทรัพย์ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ช่วงวันที่ 27-31 ส.ค. จำนวน 3 ราย ในพื้นที่ สน. ลาดพร้าว สน.บางขุนเทียน และ สน.หัวหมาก ส่วนวันที่ 1-28 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ขับขี่รถแท็กซี่ตกเป็นเหยื่อแก๊งไนลอน เพิ่มอีก 14 ราย โดยกลุ่มคนร้ายเลือกซอยเปลี่ยวในการก่อเหตุ มีพื้นที่ สน.ลาดพร้าว สน.บางขุนเทียน และ สน.ท่าพระ ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ พื้นที่ละ 2 ครั้ง และใช้ซอยเปลี่ยวในพื้นที่ สน.มักกะสัน สน.มีนบุรี สน.หัวหมาก สน.ยานนาวา สน.บางโพงพาง สน.บุคคโล สน.ราษฎร์บูรณะ ลงมือก่อเหตุพื้นที่ละ 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ขับขี่รถแท็กซี่ถูกลวงไปก่อเหตุปล้นทรัพย์ในซอยเปลี่ยว พื้นที่ จ.นนทบุรี อีก 1 ราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์