รปภ.แทงนศ.สาว มารหัวใจ ดับคามอ.ปัตตานี

อดีต รปภ.หนุ่มหลงรักนักศึกษาสาว มอ.ปัตตานี หัวปักหัวปํา

แต่ถูกเพื่อนฝ่ายหญิงกีดกัน โมโหบุกถึงมหาวิทยาลัย เรียกคู่กรณีมาเจรจาแต่ไม่เป็นผล ชักมีดปักคอมารหัวใจดับสยอง เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 ก.ย. พ.ต.อ.มนัส ศิกษมัต ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ต.รูสะมิแล จึงนำกำลังไปตรวจสอบ
 จุด

เกิดเหตุอยู่ภายในห้องน้ำหญิงชั้นล่างของอาคารเรียน ตึก
19
พบกองเลือดเปรอะเปื้อนพื้นห้องน้ำจำนวนมาก

ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ปัตตานี ไปแล้ว ทราบชื่อ น.ส.นูรีดา นาแว อายุ
18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/4 หมู่ 1 ต.บาโรย อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์ มอ.ปัตตานี มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดเข้าลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ แพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา บรรดาญาติพี่น้องที่เฝ้าดูอาการต่างร้องไห้กันระงมเป็นที่น่าเวทนา ตรวจสอบในห้องน้ำที่เกิดเหตุพบมีดพกเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยคุมตัวมามอบให้ตำรวจ


ทราบชื่อนายอัมรัน มามะ อายุ
26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/9 ถนนปากน้ำ ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี ควบคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก โดยมือมีดยังให้การวกวนไปมาจับใจความไม่ได้ และมีอาการคล้ายคนเมาสารเสพติด เบื้องต้นทราบว่า นายอัมรันเคยเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ปัตตานี แต่ลาออกมา 4 เดือนแล้ว จึงนำตัวไปคุมขังไว้ก่อนเพื่อสงบสติอารมณ์ และรอให้หายจากอาการมึนเมา จะนำตัวมา สอบปากคำอีกครั้ง
 

ตามแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า สาเหตุการสังหารครั้งนี้น่าจะมาจากปัญหาความรัก


เนื่องจากนายอัมรัน มือมีด แอบหลงรักนักศึกษาสาวคนหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ และเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตาย นายอัมรันพยายามตามจีบนักศึกษาคนดังกล่าวอยู่หลายครั้ง แต่ฝ่ายหญิงไม่เล่นด้วย ประกอบกับผู้ตายพยายามกีดกันไม่ให้เพื่อนสาวไปคบหากับนายอัมรัน ทำให้นายอัมรันไม่พอใจ แวะเวียนมาเฝ้าดูบริเวณหน้าตึกที่เกิดเหตุถึง
4 วัน เพื่อจะเข้ามาพูดคุยปรับความเข้าใจกับผู้ตาย


กระทั่งช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ผู้ตายแวะเข้าห้องน้ำก่อนกลับบ้าน นายอัมรันเดินตามเข้าไปพูดคุย ขอร้องไม่ให้ผู้ตายมาขัดขวางความรัก


แต่ผู้ตายไม่ยอมพูดคุยด้วย ทำให้นายอัมรันโมโห ชักมีดที่เตรียมมาจ้วงแทงเข้าที่คอเหยื่อล้มฟุบกองกับพื้น ระหว่างนั้น มีนักศึกษาหญิงเดินเข้าห้องน้ำมาเห็นเหตุการณ์ รีบตะโกนร้องให้คนช่วย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ได้ยินเสียงวิ่งมาช่วยนำเหยื่อคมมีดส่งโรงพยาบาล แต่เหยื่ออาการสาหัส แพทย์ช่วยชีวิตไม่ทันสิ้นใจตายในที่สุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์