ลอบฆ่าผญบ. แกนนำต้านโจรป่วนใต้

สถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดเหตุรุนแรงต่อเนื่อง 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.ย.  พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา พ.ท.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.ยะลา 15 นายพนิต ยอดพาณิชย์ ปลัดอาวุโส อ.บันนังสตา สนธิกำลังเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงคนกรีดยางเสียชีวิตภายในสวนยางพาราบ้านป่าหวังใน หมู่ 1 ต.บันนังสตา พบศพนายเซ๊ะ อภิบาลแบ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/1 หมู่ 11 บ้านป่าหวังนอก ต.บันนังสตา สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และขนาด 11 มม. บริเวณกลางหลังและที่หน้าผากหลุดหายไปทั้งแถบ  นอนตายในชุดกรีดยางบริเวณร่องขั้นบันไดบนสันเขา นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่อย่างละ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบสวนได้ความว่านายเซ๊ะเป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าหวังนอก หมู่ 11 ต.บันนังสตา

ก่อนเกิดเหตุขี่รถ จยย. ออกจากบ้านแต่เช้าตรู่ไปกรีดยางในสวนที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นมีคนร้ายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 คน มาดักรออยู่ในสวนยางใช้ปืนเอ็ม 16 กับปืน 11 มม. ยิงเสียชีวิตอย่างเหี้ยมโหด ก่อนจะพากันหลบหนี เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของกลุ่มโจรใต้  เนื่องจากก่อนหน้านี้นายเซ๊ะเคยประกาศตัวต่อต้านกลุ่มโจรใต้ที่เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่รวมทั้งคอยเป็นหูเป็นตาแจ้งข่าวให้ทางการทราบ อาจทำให้ กลุ่มโจรใต้ไม่พอใจพาพวกบุกสังหารดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุตำรวจระดมกำลังออกติดตามไล่ล่าแล้ว

อีกราย พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ ผกก.สภ.รามัน จ.ยะลา เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบศพชายนิรนามเป็นชาวไทยมุสลิม อายุราว 25-30 ปี

สวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สูง 160 ซม. ไว้หนวดเคราถูกคนร้ายยิงแล้วนำศพไปทิ้งในป่าสวนยางพาราบ้านบือแนซิบิ หมู่ 1 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16ก.ย. 
ที่ผ่านมาว่า หลังจากกระจายข่าวไปยังผู้นำท้องถิ่นแล้วปรากฏว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางไปดูศพที่ รพ.รามัน ยืนยันว่าเป็นศพของนายอิบรอเฮง เจ๊ะอิง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ถนนเวฬุวัน เขตเทศบาลนครยะลา ที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่ได้แจ้งว่าไปที่ไหน สอบถามประวัติทราบว่านายอิบรอเฮงมีความประพฤติเรียบร้อยไม่เคยมีปัญหากับใคร สาเหตุคาดว่ามาจากสถานการณ์ความไม่สงบ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์