โจรปล้นแบงก์ ยิง-ปาบึ้มตร.เจ็บ

โจรบุกเดี่ยวปล้นแบงก์ไทยธนาคาร สงขลา กวาดเงินจากเคาน์เตอร์ไปถึง 6 แสน

จังหวะวิ่งหนีออกมาจากธนาคาร เกิดดวลปืนสู้กับด.ต. ผลฝ่ายตร.โดนกระสุนบาดเจ็บ ไม่เท่านั้น ยังขว้างระเบิดเปิดทางหนีจนตร.โดดหนีอลหม่าน ก่อนโดดขึ้นรถกระบะวีโก้หนีลอยนวล แฉลงมือตอนช่วงแบงก์ใกล้ปิด เอาปืนจี้พนักงาน ลูกค้า และรปภ.รวม 7 คน แล้วลงมือกวาดเงินใส่เป้ พยานระบุนอกจากโจรที่ลงจากรถมาปล้นคนเดียวแล้ว ยังมีพรรคพวกรอในรถถึง 7 คน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ก.ย. พ.ต.อ.อนุรุธ อิ่มอาบ ผกก.สภ.นาหม่อม จ.สงขลา รับแจ้งว่า

เกิดเหตุปล้นธนาคารไทยธนาคาร สาขานาหม่อม ในซอยหมู่บ้านธนดล หมู่ 6 ต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียนจังหวัดยะลา

มองเห็นตัวเลขไม่ชัด จอดอยู่หน้าธนาคาร โดยมีคนขับติดเครื่องรออยู่ในรถ และพบคนร้ายอีกคนอายุประมาณ 40 ปี กำลังวิ่งออกมาจากธนาคาร
โดยในมือมีอาวุธปืนและลูกระเบิด เจ้าหน้าที่จึงยิงสกัดการหลบหนี แต่คนร้ายยิงสวนกลับมาทันที กระสุนถูกด.ต.สันติ อุทกโยธะ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.นาหม่อม ได้รับบาดเจ็บ

ไม่เท่านั้น คนร้ายยังโยนระเบิดลูกดังกล่าวใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เสียงดังสนั่นหวั่นไหว เล่นเอาฝ่ายตำรวจต้องวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน เป็นผลให้กระจกด้านหน้าของธนาคารแตกละเอียด ตู้โทรศัพท์ที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหาย จากนั้นคนร้ายวิ่งไปขึ้นรถที่จอดรออยู่ ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากการสอบสวนพนักงานธนาคารทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ธนาคารใกล้จะปิดทำการ ภายในธนาคารมีพนักงานจำนวน 3 คน ลูกค้า 3 คน และรปภ. 1 คน มีคนร้ายใช้รถกระบะคันดังกล่าวเป็นยานพาหนะ มาจอดหน้าธนาคาร จากนั้นคนร้าย 1 คน เปิดประตูเข้ามาข้างใน สวมหมวกแก๊ปและแว่นตาดำ ในมือถืออาวุธปืนและลูกระเบิด ใช้อาวุธปืนขู่บังคับให้คนทั้งหมดไปรวมกันอยู่ด้านหลัง ก่อนที่จะกวาดเอาเงินสดจากเคาน์เตอร์จำนวน 600,000 บาทเศษใส่เป้ที่สะพายมา แต่ตอนวิ่งออกจากธนาคารก็เกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวนหนึ่ง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบว่า

เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเป็นของคนร้ายขณะยิงปะทะกัน โดยตำรวจเตรียมประสานกับทางธนาคาร เพื่อขอตรวจสอบภาพคนร้ายจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป
สำหรับอาการของด.ต.สันติที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

มีรายงานข่าวว่า

จากการสอบสวนพยาน มีผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า นอกจากคนร้ายที่เข้าไปปล้นแล้ว ยังมีผู้อยู่ในรถอีกถึง 7 คนทีเดียว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์