โทษประหารชีวิตสถานเดียว แก๊ง สตอ.โหดอุ้มรีดค่าไถ่

พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ช่วงข่าวค่ำโมเดิร์นไนท์ทีวี วันนี้ (10 ส.ค.) ถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายอุ้มนายสมชาย แซ่เลียง อายุ 39 ปี เจ้าของร้านส้มตำไก่ย่าง และครอบครัว

จากพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ไปเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท ว่า ขณะนี้ จับกุมคนร้ายได้แล้ว 2 คน เป็นตำรวจ 1 คน และอีก 1 คน จับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 500 เม็ด ส่วนคนร้ายอีก 1 คน คือ นายนิธิ ศรีเจริญ ที่จากการสืบสวนทราบว่า หลบหนีไปทางภาคใต้


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีคนร้ายระบุก่อเหตุเพื่อต้องการเงินไปช่วยเหลือเพื่อนว่า คนร้าย คือ ส.ต.อ.สุริยา ชะระจำนง ผบ.หมู่.ป.สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา 1 ใน 3 ผู้ต้องหาต้องการเงินแน่

แต่ต้องการเก็บไว้กับตัวเองมากกว่าจะนำไปให้เพื่อ เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาติดการพนัน และกรณีนี้ ส.ต.อ.สุริยาก็รู้จักมันคุ้นกับครอบครัวผู้ตาย โดยเด็กๆ 4-5 คนที่ถูกจับตัวไปเรียก ส.ต.อ.สุริยาว่า พ่อ อา หรือ ลุงทั้งนั้นยังก่อเหตุได้ลงคอ
พล.ต.อ.จงรัก กล่าวต่อว่า ส.ต.อ.สุริยาก่อเหตุโดยหวังจะเรียกค่าไถ่ แต่บังเอิญว่า เมื่อคืนทางฝ่ายผู้เสียหายเตรียมรวบรวมเงินไว้แล้ว 1 ล้านบาท โดยต่อรองจาก 3 ล้านบาท เหลือ 1 ล้านบาท แต่ระหว่างนี้ เกิดติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ เพราะแบตเตอรี่โทรศัพท์ของแม่เด็กที่เสียชีวิตหมด ทำให้ติดต่อไม่ได้ ผู้ต้องหาจึงเข้าใจว่า ถูกหักหลังจึงลงมือฆ่านายสมชายและนำศพไปทิ้งไว้บริเวณป่าละเมาะและลงมือฆ่าเด็กปิดปาก


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงโทษของผู้ต้องหาที่ก่อคดีในลักษณะนี้ ว่า ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 313 การจับคนไปเรียกค่าไถ่เป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตายมีโทษประหารชีวิตสถานเดียว

สำหรับกรณีระบุว่า ผู้บังคับบัญชาของส.ต.อ.สุริยา จะต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้นั้น เห็นว่า การปล่อยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำความผิดแบบนี้ ผู้บังคับบัญชาน่าจะสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาพอสมควร ดังนั้น ถ้ามีการสอดส่องดูแลคงไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น
พล.ต.อ.จงรัก กล่าวอีกว่า ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นต้องรับผิดชอบในทางวินัยที่เกิดขึ้น โดยจะไล่ตามข้อเท็จจริง เช่น ตำแหน่ง ส.ต.อ. ก็ขึ้นกับรองสารวัตรป้องกันปราบปราม ไปจนถึงสารวัตร รองผู้กำกับการและไล่ไปเรื่อยๆ สำหรับอาการของผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ 1 คนนั้น ไปเยี่ยมช่วงบ่ายที่ผ่านมา บอกว่า ยังเจ็บบริเวณใบหน้า เพราะถูก ส.ต.อ.สุริยา ใช้เท้ากระทืบและหวังจะให้ตายโดยใช้ผ้ารัดคอ แต่แกล้งตายจึงรอดมาได้ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์