นร.นับร้อยสุดทน ฮือขับผอ. ลวนลามนร.หญิง

นักเรียนสกลนครนับร้อยประ ท้วงไม่เข้าเรียน ฮือขับผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวหาพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ลวนลามนักเรียนสาว ทั้งจับหน้าอก ลูบก้น แถมยังลงโทษเด็กแบบรุนแรง เตะนักเรียนชายจนบาดเจ็บ แถมยังสั่งตัดต้นไม้ในโรงเรียนจนหมด ส่งผลให้นักเรียนไม่พอใจประท้วงไม่เข้าห้องเรียนมากว่าสัปดาห์แล้ว สุดท้ายสพท.ปลดชนวนให้ผอ.ทำเรื่องย้ายตัวเองไปช่วยราชการที่สพท.ไม่มีกำหนด ท่ามกลางเสียงไชโยของเหล่านักเรียน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 ก.ค. ที่โรงเรียนโคกสีวิทยาสรรค์ ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

สังกัดสพท.สน.เขต.2 นักเรียนจำนวน 300 คน ยืนชุมนุมประท้วงไม่เข้าเรียนเพื่อขับไล่นายอาวุธ เคนแสนโคตร อายุ 49 ปี ผอ.โรงเรียน โดยมีการเขียนป้ายขับไล่ต่างๆ นานา พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงประณามพฤติกรรมนายอาวุธอย่างรุนแรง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย พ.ต.ท.วิชัย จุลลนันท์ สว.สภ.โคกสี และ กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งมาคอยดูแลความสงบ

น.ส.อรทัย หาญนาดี อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.6 และประธานนักเรียน กล่าวว่า นักเรียนจำนวนหนึ่งชุมนุมไม่เข้าเรียนมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว

เพื่อประท้วงให้ย้ายนายอาวุธออกไป เพราะมีพฤติกรรมและการปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมหลายอย่าง โดยเฉพาะการลวนลามนักเรียนหญิงด้วยการใช้มือลูบศีรษะแล้วมาลูบก้น นักเรียนหญิงคนใดหน้าตาดีก็เข้าไปขอถ่ายรูปด้วย หากไม่เล่นด้วยก็ขู่อาฆาต และนักเรียนหญิงบางคนเคยโดนเตะก้นจนหัวคะมำ  น.ส.อรทัย กล่าวด้วยว่า ตนเคยประสบกับตนเองมาแล้ว เมื่อครั้งทางโรงเรียนจัดงาน "ภาษาอังกฤษแคมป์" ขณะนักเรียนจำนวนหนึ่งรวมทั้งตนอยู่ที่แคมป์ นายอาวุธเดินทำทีมาดูความเรียบร้อย และเข้าไปขอถ่ายภาพกับตนแต่ตนไม่ยอม จึงจับมือตนกระชากจนเข้าไปหาและจับที่หน้าอกตนเอง ทำให้อับอายมาก เพื่อนสาวของตนอีกคนก็โดนเช่นเดียวกัน ส่วนพฤติกรรมอื่นๆ เช่น พฤติกรรมการทำงานไม่โปร่งใส ไม่รับฟังความเห็นของคนอื่น จึงสมควรขอให้ย้ายออกไป

น.ส.เดือนฉาย หุปะโค อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.6 กรรมการนักเรียนกล่าวว่า ผอ.โรงเรียนคนนี้ย้ายมาจากโรงเรียนลำปลาหางวิทยาได้ปีเศษๆ

พอมาถึงก็สั่งตัดต้นไม้ในโรงเรียนจนหมด นอกจากนั้นยังมีพฤติกรรมส่อไปทางที่ไม่เหมาะสม เช่นเมื่อไม่นานมานี้ได้ทำร้ายนายเก่งกาจ จันทจร นักเรียนชั้น ม.6/2 ถูกตำหนิเรื่องแต่งตัวไม่เรียบร้อย เมื่อผอ.เรียกมาพบก็ตบศีรษะอย่างแรง และยังพูดจาก้าวก่ายบุพการีนักเรียน แถมยังขู่อีกว่าหากเอาเรื่อง ก็จะไม่ได้เรียนที่นี่อีก

น.ส.เดือนฉาย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีน.ส. เดือนเพ็ญ สะสาร นักเรียนชั้น ม.5/1 ใส่รองเท้าไม่เรียบร้อย

ผอ.โรงเรียนบอกให้ก้มใส่ร้องเท้าใหม่ ขณะที่น.ส.เดือนเพ็ญก้มลงไปนั้นก็ถูกเตะก้นจนคะมำล้มลงท่ามกลางสายตานักเรียนจำนวนมาก ทำให้อับอายอย่างมาก และเมื่อเร็วๆ นี้ มีนักเรียนจำนวนหนึ่งแต่งกายไม่สุภาพเรียบร้อย และผอ.เรียกไปพบซึ่งกินเวลาเกิน 2 คาบ และได้ใช้ขวดน้ำอัดลมฟาดไปที่หัวของนักเรียนอย่างรุนแรง ส่วนนักเรียนชายทั้งถีบทั้งเตะในห้อง จนนักเรียนชายคนหนึ่งขาบวมเดินแทบไม่ได้

น.ส.เดือนฉาย กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้นักเรียนบาง ส่วนไม่เข้าเรียนมากว่า 10 วันแล้ว เพราะทนพฤติ กรรมผอ.ไม่ได้

จึงรวมตัวกันประท้วง และทำหนังสือไปถึงนายเทวรัฐ โตไทยะ ผอ.สพท.สน.เขต.2 เพื่อให้ย้ายนายอาวุธออกไป แต่เรื่องก็ยังเงียบจนบัดนี้ นักเรียนทนไม่ไหวจึงรวมกันที่หน้าโรงเรียนไม่ยอมเข้าห้อง เรียน หากไม่ย้ายผอ. อาจเดินทางไปพบผวจ.สกลนครเพื่อให้ช่วยด้วย พวกเราไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการย้ายผอ.คนนี้ออกไป อย่างอื่นเราไม่เอาเรื่อง

จากนั้นกลุ่มนักเรียน นำโดยน.ส.อรทัย ทำพิธีสาปแช่ง เผาหุ่น และโลงศพจำลองนายอาวุธ ที่บริเวณหน้าโรงเรียน พร้อมจุดประทัดขับไล่

ต่อมานายเกรียงศักดิ์ วงค์รัตนะ รองผอ.สพท. สน.เขต 2.ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายเทวรัฐ เดินทางมาที่โรงเรียนจากนั้นเรียกประชุมครู โดยนายอาวุธเข้าร่วมรับฟังด้วย ก่อนจะขอให้นายอาวุธย้ายตัวเองไปช่วยราชการที่ สพท.สน.เขต.2 ก่อน เพื่อที่นักเรียนจะได้สบายใจ ส่วนข้อกล่าวหาที่นักเรียนกล่าวหานั้นจะได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงก่อน

จากนั้นนายไพบูลย์ พจนา รอง.ผอ.โรงเรียน ออกมาแจ้งแก่นักเรียนที่ชุมนุมว่า ที่ประชุมให้นายอาวุธย้ายไปช่วยราชการที่สพท.สน.เขต 2 อย่างไม่มีกำหนด โดยให้ออกจากโรงเรียนในวันนี้ทันที ทำให้กลุ่มนักเรียนต่างดีใจ ไชโย โห่ร้อง พร้อมประกาศให้นักเรียนทุกคนเข้าห้องเรียนเป็นวันแรก หลังจากที่ไม่ยอมเข้าห้องเรียนมากว่า 10 วัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์