รวบทันควันแก๊งตำรวจปลอม

ล็อกแก๊งแต่งเลียนแบบ ตร.ปลอม
 
คาดเตรียมก่อเหตุปล้นเสี่ยท่าข้าวเมืองปราจีนฯ แต่เจ้าของไหวตัวทัน สงสัยพฤติกรรมคนร้ายที่ทำทีมาติดต่อขายข้าวเปลือก 50 เกวียน ราคาถึง 6 แสน อ้างมีข้อแม้ต้องขอดูเงินก่อน เลยแจ้งให้ ตร. มาดักซุ่มรอ คนร้ายไหวตัวขับรถหนีแต่ไม่รอด ถูกตามรวบได้ยกแก๊ง ตร. แจ้งข้อหาหนัก


จับแก๊งแต่งเลียนแบบ ตร.เตรียมปล้นเสี่ยท่าข้าวครั้งนี้
 
เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ร.ต.ท.ประสพชัย คำปิตะ ร้อยเวร สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งจากนายสุเทพ จันทรเกษม เจ้าของท่าข้าวเทพมงคล หมู่ที่ 5 ต.รอบเมือง ว่า มีบุคคลต้องสงสัยแต่งกายคล้ายตำรวจ ทำทีมาติดต่อจะขายข้าวเปลือกให้แก่ท่าข้าว 50 เกวียน ราคาเกวียนละ 12,000 บาท โดยให้ทางท่าข้าวเตรียมเงินสด 600,000 บาท ไว้เพราะจะขอดูเงินสดก่อนที่จะนำข้าวเปลือกมาขาย จึงสงสัยในพฤติกรรมและขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ร้อยเวรจึงรายงานให้ พล.ต.ต.สัญชัย ไชยอำพร ผบก. ภ.จว.ปราจีนบุรี ทราบ ภายหลังได้สั่งการให้ส่งกำลังไปดักซุ่มบริเวณโรงสีดังกล่าว กระทั่งพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีแดง ทะเบียน ภน 6352 กรุงเทพมหานคร ขับเข้าไปภายในท่าข้าว เมื่อเห็นตำรวจรถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด


กระทั่งรถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง หน้าวัดมะกอกสีมาราม หมู่ที่ 1 ต.รอบเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมคนภายในรถได้ 5 คน คือ

นายสมชาย เต็มเปี่ยม อายุ 37 ปี, นายสงบ เต็มเปี่ยม อายุ 48 ปี นายสำราญ ขันสำลี อายุ 41 ปี นายสำรวย จันทร์อิ่ม อายุ 38 ปี คนขับที่แต่งกายชุดดาบตำรวจและพกอาวุธปืน .38 และนายเจริญ หมวกทอง อายุ 44 ปี จากการตรวจค้นภายในรถพบเสื้อยืดติดตราโล่ตำรวจ ส่วนในกระเป๋าเงินของนายสำรวย ยังพบบัตรข้าราชการตำรวจระบุชื่อ ด.ต.สุชาติ วงษ์จินดา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยผู้ต้องหานำรูปภาพของตัวเองสวมรอยทับ นอกจากนี้ยังพบว่ารถเก๋งมีการสวมทะเบียน และเลขเครื่องรถยนต์ไม่ตรงกับหลักฐาน ทะเบียนรถ
 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับ สารภาพว่า
 
จะนำข้าวเปลือกยัดไส้มาขายให้กับ    ท่าข้าวดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงถามหาข้าวเปลือกที่จะมาขายว่าอยู่ที่ใด ปรากฏว่าผู้ต้องหาอ้างว่า    ยังไม่ได้เตรียมมา เพียงต้องการรู้ว่าเจ้าของท่าข้าวมีเงินจะซื้อข้าวของตนเองหรือไม่ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายได้วางแผนปล้นเงินจากท่าข้าว เมื่อเจ้าของท่าข้าวไหวตัวแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ คนร้ายจึงได้ขับรถหลบหนีกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมีและใช้ทะเบียนรถปลอม ส่วนนายสำรวยได้ตั้งข้อหาเพิ่มเติม คือ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองและพกพาไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งแต่งกายเลียนแบบเจ้าพนักงาน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์