ยิงฝรั่งผมทอง ถ่วงแม่น้ำแคว

เมื่อเวลา 16.05 น. วันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.ต.บัณฑิต เรืองพยุงศักดิ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองกาญจนบุรี
 
รับแจ้งพบศพชาวต่างชาติถูกฆ่าลอยน้ำอยู่ในแม่น้ำแคว บริเวณท่าน้ำวัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) ต.บ้านเหนือ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผกก. พ.ต.ท.พลัฎ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วรรณะ แจ่มศรีงาม สว.สป. พ.ต.ต.สุชาย เทสัชบุตร สวป. นพ.ภานุมาศ เหลืองไพบูลย์ แพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ไปตรวจสอบ
  

เมื่อไปถึงพบศพลอยคว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่ในน้ำ จึงให้หน่วยกู้ภัยนำศพขึ้นมาชันสูตรบนฝั่ง


ผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวต่างชาติ คาดว่าน่าจะเป็นชาวยุโรป ผิวขาว รูปร่างท้วมและสูงใหญ่ ผมสีทอง ไว้ผมรองทรง สูงประมาณ 175-180 ซม. สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวเป็นเสื้อฟุตบอลทีมชาติเช็ก นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ในกระเป๋ากางเกงมีเศษกระจกเงาแตกกระจาย ไม่สวมรองเท้า บริเวณลำคอถูกรัดด้วยยางในรถ จยย.สีดำตัดเป็นเส้น จำนวน 2 เส้น พันทบรอบคอหลายรอบ โดยมีสายกระเป๋าผ้าร่มสีดำพันไว้รอบคออีกชั้นหนึ่ง ซึ่งภายในกระเป๋ามีกระถางต้นไม้ ขนาดใหญ่บรรจุดินเต็มกระถาง ลักษณะคล้ายต้องการใช้ถ่วงศพให้จมน้ำ ที่โหนกแก้มซ้ายมีรูกระสุนปืน 1 รู แพทย์สันนิษฐานเสียชีวิตมาราว 2-3 วัน เนื่องจากผิวหนังเริ่มหลุดลอกแล้ว นำส่งสถาบันนิติเวช ให้แพทย์ ชันสูตรอย่างละเอียด
 

พ.ต.อ.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน


ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนประสานกับตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบตามแหล่งที่พักของชาวต่างชาติ จำพวกโรงแรม รีสอร์ต และเกสต์เฮาส์ เพื่อตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติใด เบื้องต้นยังไม่มีการรับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวหายไป ทำให้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด สำหรับสาเหตุสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็นคือ การฆ่าชิงทรัพย์ และเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว อย่างไรก็ตาม จะต้องทราบให้ได้ก่อนว่าผู้ตายเป็นใคร จึงจะสามารถสาวไปถึงตัวฆาตกรและประเด็นการสังหารที่แท้จริงได้ ขอเวลาให้ตำรวจทำงานสักระยะ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์