จับสาวแสบอจ.เก๊ -เดินฉกมือถือนศ.ทั่วมอ.

ตร.สงขลารวบโจรสาววัย 40 ปี ปลอมตัวเป็นอาจารย์ ฉกมือถือนักเรียน นักศึกษา แฉอาละวาดใน "มอ.หาดใหญ่" ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย ทำทีพูดคุยตีสนิท แล้วใช้ให้ไปทำธุระ ก่อนฉกกระเป๋า ทรัพย์สิน อ้างหาเงินใช้หนี้พนันบอล โปปั่น กว่า 5 แสน แต่พอตร.ซักถามวิธีพนันบอลกลับไม่รู้ สงสัยทำกันเป็นขบวนการ สั่งขยายผลล่าพวกร่วมแก๊ง คาดเดินสายก่อเหตุหลายจังหวัดภาคใต้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.สงขลา แถลงจับกุมนางดลญา ชูเวชวงศ์ อายุ 40 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 10 ซอยภราดร 1 ถนนไทรบุรี ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ในข้อหาลักทรัพย์ พร้อมของกลางประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง เงินสด และเอกสารต่างๆ จำนวนหนึ่ง โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ ปลอมตัวเป็นอาจารย์เข้าไปในสถาบันการศึกษา และตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อขโมยทรัพย์สินของนักเรียนและนักศึกษา หลังจากมีนักเรียนและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ และโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เข้าแจ้งความหลายราย โดยจับกุมได้ในบ้านพัก

จากการสอบสวนนางดลญาให้การรับสารภาพว่า เป็นภรรยาทหารชั้นประทวน

ยอมรับว่าปลอมตัวเป็นอาจารย์จริง เข้าไปเดินอยู่ในมอ.หาดใหญ่ และโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ก่อนจะทำทีเข้าไปพูดคุยกับนักศึกษาจนตายใจ แล้วใช้อุบายหลอกให้ช่วยทำธุระให้ โดยให้วางกระเป๋า หรือทรัพย์สินเอาไว้ ก่อนจะขโมยเอาทรัพย์สินเหล่านั้นหลบหนี ทรัพย์สินที่ขโมยมาได้ส่วนใหญ่จะเป็นโทรศัพท์มือถือ นำไปขายตามร้านรับซื้อโทรศัพท์ในอ.หาดใหญ่ นำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล และหนี้พนันโปปั่นจำนวนกว่า 500,000 บาท

พล.ต.ต.วิรุฬกล่าวว่า สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าลงมือทำ 2 แห่ง

คือ คณะวิทยาศาสตร์ มอ.หาดใหญ่ และโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือได้ 6 เครื่อง ได้จากร้านโทรศัพท์มือถือในพื้นที่จ.สงขลา และจ.นราธิวาส ที่ผู้ต้องหานำไปขาย โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพถึงเหตุที่ต้องปลอมตัวเป็นอาจารย์เข้าไปขโมยทรัพย์สินของนักเรียนและนักศึกษาว่าเพราะง่ายต่อการลงมือ โดยนำเงินไปใช้หนี้การพนันฟุตบอลจำนวน 500,000 บาท นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าผู้ต้องหาทำเป็นขบวนการ โดยปลอมตัวให้กลมกลืนกับสถานที่ราชการ และบุคลากร ก่อนจะลงมือขโมยทรัพย์สินมีค่าต่างๆ

ผบก.สงขลากล่าวต่อว่า ส่วนคำสารภาพของผู้ต้องหา ที่อ้างว่าจะนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

เพราะเมื่อซักถามถึงการพนันฟุตบอล ว่าพนันแบบไหน และที่โต๊ะบอลใด ปรากฏว่าผู้ต้องหาพูดวกไปวนมา เหมือนคนไม่มีความรู้เรื่องการเล่นพนันฟุตบอล ดังนั้น น่าจะลักทรัพย์เพื่อหาเงินไปใช้จ่ายอย่างอื่นมากกว่า การก่อเหตุในสถานที่ราชการถือว่าโทษหนัก แต่ทั้งนี้ทางตำรวจจะติดตามหาเบาะแสและข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อขยายผลถึงขบวนการนี้ เพราะเชื่อว่าเดินสายก่อเหตุมาแล้วหลายแห่งในพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์