ถล่มเอ็ม16 ส.ส.กอบกุล ดับสยองกลางราชบุรี

เดลินิวส์

กลับจากงานบวช มือปืนซิ่งประกบยิงกลางไฟแดง ตายคารถปิกอัพ ลูกน้องเจ็บสาหัส คาดปมการเมือง

อิทธิพลมืดสั่งตาย กอบกุล นพอมรบดีอดีต ส.ส.คนดังเขต 1 ราชบุรี พรรคไทยรักไทย ถูกมือปืนอำมหิตขนอาวุธสงครามครบมือ สบโอกาสตอนขับรถกลับจากงานบวชคนสนิท กราดเอ็ม 16 ถล่มเข้าใส่รถนับร้อยนัดจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขณะจอดรถติดไฟแดง คมกระสุนพุ่งเจาะรถพรุนไปทั้งคัน ร่างเละดับสยอง คาดชนวนขัดแย้งการเมืองกับขัดแย้งผลประโยชน์รับเหมาก่อสร้าง นำไปสู่จุดจบ

แก๊งนักฆ่าทมิฬถล่ม ส.ส.หญิงคนดัง ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 27 พ.ค. พ.ต.ท.สมชาย ทองเสงี่ยม สวส.สภ.อ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันสนั่นสี่แยกไฟแดงนิสสัน หมู่ 2 ต.เจดีย์หัก เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภาค 7 พล.ต.ต.ชัยชาญ กิตติจันทร์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ปราโมทย์ ไทรหอมหวล รองผบก. ชุดสืบสวนและแพทย์เวรจากโรงพยาบาลเมืองราช ในเบื้องต้นพบรถปิกอัพมิตซูบิชิสตราด้า 4 ประตู สีทูโทนน้ำเงิน-บรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ณข 555 ราชบุรี จอดอยู่เลนซ้ายข้างไฟแดง ติดสติกเกอร์ระบุชื่อ ส.ส.กอบกุล นพอมรบดี พรรคไทยรักไทย เขต 1 มีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จนพรุนเละทั้งคันรวม 35 รู กระจกหน้า กระจกด้านข้างขวาแตกกระจายเกลื่อนและที่พื้นถนนมีปลอกกระสุนปืนหล่นเรี่ยราดนับได้ 37 ปลอก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เบาะหลังคนขับพบศพ นางกอบกุล นพอมรบดี อดีต ส.ส. ราชบุรี เขต 1 พรรคไทยรักไทยในสภาพนั่งคอตก สวมชุดกระโปรงผ้าไหมสีแดงเข้ม ถูกยิงที่ศีรษะกว่า 20 นัดจนกะโหลกแตกมันสมองปนเลือดสด ๆ แดงฉานไหลนองเบาะและยังถูกยิงที่ลำตัวอีก 2-3 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจ ส่วนที่เบาะคนขับมีร่างโชกเลือดของ นายชาตรี ศุภารา นันท์ อายุ 53 ปีโชเฟอร์นั่งฟุบจมกองเลือด โดยถูกยิงที่แขนขวา ชายโครงขวา ศีรษะไม่ต่ำกว่า 10 นัด บาดเจ็บสาหัส เบาะข้างกันยังมีร่างโชกเลือดของ จ.ส.ต.สายชล แก้วสายทอง อายุ 35 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวนสอบสวน สภ.อ.ราชบุรี นั่งร้องครวญครางอยู่อีก 1 คน ถูกยิงที่หัวไหล่ ชายโครง บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่รีบนำศพนางกอบกุล และคนในรถทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเมืองราช ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุราว 100 เมตรให้แพทย์ช่วยเหลือเป็นการด่วน

อย่างไรก็ตามหลังแพทย์ตรวจร่างกายของนางกอบกุล แล้วสรุปว่าเสียชีวิตคาที่ตั้งแต่อยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนโชเฟอร์อาการสาหัสเป็นตายเท่ากันและอีกคนบาดเจ็บเล็กน้อยไม่เป็นอะไรมาก ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนางกอบกุล พร้อมด้วยนายชาตรี โชเฟอร์และ จ.ส.ต.สายชลเลขานุการส่วนตัวรวม 3 คนเดินทางมาร่วมงานเลี้ยงฉลองบวชนาค นายทรงพล เกษรบัว อายุ 20 ปี ที่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 2 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี บุตรชายของนายบุญส่ง เกษรบัว อายุ 58 ปี คนคุ้นเคย โดยนั่งคุยกับแขกเหรื่อและพบปะชาวบ้านนานนับชั่วโมง จากนั้นขอตัวกลับไปพักผ่อน ระหว่างที่รถปิกอัพขับมาถึงสี่แยกไฟแดงก็จอดรถที่เลนซ้ายสุดเพื่อรอสัญญาณไฟ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถปิกอัพโตโยต้าวีโก้ ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน เข้ามาประกบด้านขวา จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ต่ำกว่า 2-3 คน ที่นั่งในกระบะท้ายลากอาวุธปืนเอ็ม 16 คาดว่าไม่ต่ำกว่า 2-3 กระบอก ยิงถล่มใส่ไม่ยั้งทำให้ นาง กอบกุล เสียชีวิตและคนสนิทบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับสาเหตุการถล่มอดีต ส.ส.คนดังอย่างอุกอาจในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่มุ่งสาเหตุไว้ 2 ประเด็น โดยเกี่ยวพันกับความขัดแย้งเรื่องการเมืองในพื้นที่ จ.ราชบุรี เนื่องจากที่ผ่านมา นางกอบกุล ผู้ตายได้ออกหน้าสนับสนุนน้องชายชื่อ นายเกชา ตันสมบูรณ์ น้องชายร่วมสายโลหิตจนสามารถชนะการเลือกตั้งได้เป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ราชบุรี ที่ผ่านมา ส่วนอีกเรื่องอาจเกิดความขัดแย้งในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ นางกอบกุล คอยดูแลอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนและจับกุมมือปืนต่อไป

ต่อมาเวลา 21.00 น. นายเทวัญ ลิปต พัลลภ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรัก ไทย ในฐานะญาติคนหนึ่งกล่าวว่า ตนเพิ่งทราบข่าวจากสามีนางกอบกุลที่โทรศัพท์เข้ามาแจ้ง เมื่อประมาณครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา ตนเจอนางกอบกุลล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไปเยี่ยมที่ บ้านพักที่ จ.ราชบุรี เจ้าตัวก็ไม่ได้บ่นถึงปัญหาอะไรให้ฟัง และเป็น ส.ส.หญิงที่ไม่มีความขัดแย้งกับใคร ก็ไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากเรื่อง อะไร ส่วนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกฯ ตอนนี้ติดราชการต่างประเทศ ตนจะติดต่อให้ทราบต่อไป ทั้งนี้จะเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่นหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะน้องชายนางกอบกุลก็ลงสมัคร ส.ว.ราชบุรีด้วย

จากนั้นนายเทวัญ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์อีกครั้งระหว่างเดินทางไป จ.ราชบุรีว่า นายสุวัจน์ทราบแล้วและโทรศัพท์จากเบลเยี่ยมมาสั่งการให้ตนไปติดตามเรื่องนี้โดยด่วน อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกฯ ก็ได้โทรฯ มากำชับตนหลังจากนายสุวัจน์รายงานให้ทราบ ให้ตนประสานทางเจ้าหน้าที่ให้เร่งสอบสวนโดยด่วน เพราะถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเพราะเป็นถึงส.ส.แต่ยังถูกลอบยิงขนาดนี้

สำหรับประวัติของนางกอบกุล เกิดวันที่ 13 ต.ค.2502 ปัจจุบันอายุ 47 ปี เคยเป็นอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดราชบุรี และประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี เดิมเป็นส.ส.สังกัดพรรคชาติพัฒนา เมื่อนายสุวัจน์ยุบรวมกับพรรคไทยรักไทยก็ย้ายตามมาด้วย และเป็นน้องสาวห่าง ๆ กับนายสุวัจน์อีกด้วย อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ประมาณ ปี 2544 นางกอบกุล เคยถูกสาดยิงเข้าบ้านพักช่วงกลางดึกมาแล้วครั้งหนึ่ง อีกทั้งนางกอบกุลยังมีธุรกิจที่ต้องดูแลหลายแห่งอีกด้วย.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์