ทืบสลบ หนุ่มลาวมีดจี้ร้านทอง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่ สน.หนองจอก พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.3 พ.ต.อ.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผกก.สน.หนองจอก

ร่วมกันแถลงข่าวจับผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ทั้งนี้ เมื่อเวลา
13.00 น. นายอู๊ด อาริยาคำ อายุ 27 ปี สัญชาติลาว ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าวเลขที่ 29/77 หมู่ 3 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. ใช้มีดปังตอปลายแหลม ยาวประมาณ 1 ฟุต บุกเข้าชิงทรัพย์ทองรูปพรรณ ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำ 81 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 10 เส้น น้ำหนักรวมกันประมาณ 100 บาท มูลค่าราว 1 ล้าน 6 แสนบาท จากนางบุญทิพย์ ไทยทองสุข อายุ 63 ปี เหตุเกิดที่ร้านทองไทยทอง (แม่เฮียง) เลขที่ 5/2 หมู่ 3 ภายในตลาดหนองจอก แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. 

ขณะเกิดเหตุนายอู๊ดใช้มีดแทงนางบุญทิพย์เข้าที่บริเวณหน้าท้อง
1 แผล ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามคำแหง ส่วนนายอู๊ดหลังก่อเหตุถูกพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้และถูกรุมประชาทัณฑ์จนสลบเหมือด ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองจอก
 

พล.ต.ต.อนันต์เปิดเผยต่อว่า จากการสอบปากคำนายประวิทย์ สลับสี อายุ
41 ปี

อาชีพขี่จักรยานยนต์รับจ้างวินในตลาดหนองจอก เยื้องกับร้านทองที่เกิดเหตุ เป็นอาสาสมัครจราจร สน.หนองจอก ได้ความว่า ขณะรอผู้ โดยสารอยู่ในวินรถจักรยานยนต์ เห็นคนร้ายวิ่งหนีกลุ่มชาวบ้าน มือขวาถือมีดปังตอ มือซ้ายกำทองคำไว้เต็มกำมือ จึงขี่รถจักรยานยนต์ติดตามและไล่ชนคนร้ายล้มลง ช่วงจังหวะนั้นพลเมืองดีช่วยกันแย่งมีดจากมือคนร้ายได้และรุมประชาทัณฑ์จนหมดสติ ก่อนที่ตำรวจจะมานำตัวส่งโรงพยาบาลหนองจอก
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันแถลงข่าวเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

ภายในร้านทองไทยทอง (แม่เฮียง) พบนางวรางคณา ถิรพานิชย์ อายุ
25 ปี หลานสะใภ้นางบุญทิพย์ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเลี้ยงลูกอยู่บนชั้น 2 ส่วนนางบุญทิพย์เฝ้าหน้าร้านอยู่เพียงลำพัง ต่อมาได้ยินเสียงนางบุญทิพย์ร้องขอความช่วยเหลือ แต่ด้วยความเป็นห่วงลูกเกรงจะถูกทำร้าย จึงล็อกประตูห้องและโทรศัพท์ แจ้งตำรวจ รอจนเสียงเงียบไปสักพักจึงลงไปดู เห็นนางบุญทิพย์นอนจมกองเลือดอยู่หลังร้าน ประตูหน้าร้านซึ่งเป็นประตูกระจกปิดล็อกอัตโนมัติ ถูกกระชากจนตัวล็อกเสีย คาดว่าตอนนั้นคนร้ายคงหลบหนีไปแล้ว กระจกตู้ทองซึ่งเป็นตู้แขวนก็ถูกเปิดทิ้งไว้ ทองรูปพรรณสูญหายไป  น้ำหนักรวมกันประมาณ 1 ร้อยบาท ต่อมามีพลเมืองดีช่วยกันนำนางบุญทิพย์ส่งโรงพยาบาลและทราบข่าวต่อมาว่าคนร้ายถูกจับกุมตัวไว้ได้แล้ว  

จากนั้น พล.ต.ต.อนันต์เดินทางไปที่โรงพยาบาลหนองจอก เพื่อดูอาการนายอู๊ด ที่เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ สามารถให้การได้ นายอู๊ดสารภาพว่า


ทำงานอยู่ที่โรงงานฆ่าสัตว์ ย่านฉะเชิงเทรา ก่อนเกิดเหตุว่าจ้างนายสังวาลย์ เสาวคนธ์ อายุ
30 ปี เพื่อนซึ่งขี่จักรยานยนต์รับจ้างให้ไปส่งที่ร้านทองที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงบุกเข้าไปใช้มีดทำร้ายเจ้าของร้านและชิงทอง หลังก่อเหตุประตูกระจกหน้าร้านปิดล็อก ต้องเสียเวลากระชากประตูอยู่นาน ทำให้ถูกจับกุมตัวดังกล่าว 

ด้านนายสังวาลย์ เสาวคนธ์ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แสดงความบริสุทธิ์ใจ


เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมให้การว่า รู้จักกับนายอู๊ดเพียงผิวเผิน ก่อนเกิดเหตุนายอู๊ดว่าจ้างจากย่านสุวินทวงศ์ให้ไปส่งที่ร้านทองที่เกิดเหตุ ตอนลงจากรถยังไม่ยอมจ่ายเงิน บอกว่าให้จอดรอเดี๋ยวออกมา เมื่อเข้าไปในร้านทองก็ลงมือก่อเหตุ ตนเห็นเหตุการณ์โดยตลอด ตอนที่นายอู๊ดวิ่งหนีออกมาและถูกชาวบ้านไล่ตาม ยังยืนดูอยู่ในที่เกิดเหตุ  ไม่ได้เข้าช่วยเหลือหรือหลบหนีไปไหน 
 

เย็นวันเดียวกัน นายอู๊ด โจรชิงทอง อาการดีขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปควบคุมที่ สน.หนองจอก เช่นเดียวกับนางบุญทิพย์ เจ้าของร้านทองที่ถูกแทง  แพทย์เย็บบาดแผลบริเวณท้อง แพทย์ดูแลจนอาการดีขึ้นพ้นขีดอันตรายแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์