ยิงหุ้นส่วนร้าน เจ็บปางตาย!

เมื่อเวลา 03.50 น. วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.อ.ศุภฤกษ์ จันทร์ยืนยง ร้อยเวร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บที่ร้านอาหารผาเมืองเลขที่ 53 ถนนภักดีนุสรณ์ตัดกับถนนไตรอุสรณ์ ต.ตลาด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.สุวัฒน์ สุขศรี รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วรวิทย์ เจริญศุภผล สว.สส. พ.ต.ท.ชัญวิทย์ ศรีจรูญ สวป. พ.ต.ต.โยธินทร์ สิทธิโยธีสว.สป. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี


ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่สไตล์เพลงเพื่อชีวิต

ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี บริเวณโต๊ะบริการลูกค้าหมายเลขที่ 43 พบแก้วน้ำและจานตกแตกกระจาย บนพื้นมีเลือดไหลนอง และปลอก กระสุน 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนเหยื่อกระสุนทราบจากพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ว่ามีพลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีไปแล้ว ทราบชื่อนายสุชาติ ช่างคิด อายุ 33 ปี เป็นผู้จัดการและหุ้นส่วนร้านอาหารที่เกิดเหตุ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม. เข้าที่แขนซ้าย 1 นัด และเหนือราวนมซ้าย 1 นัด แพทย์ช่วยเหลือพ้นขีดอันตราย แต่ยังไม่สามารถให้ปากคำได้


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุชาติเดินดูแลความเรียบร้อยในร้านตามปกติ

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ได้มีกลุ่มลูกค้าเป็นชาย 3-4 คน เข้าไปนั่ง พอใกล้เวลาร้านปิดก็ได้เรียกนายสุชาติไปนั่งคุยที่โต๊ะและเกิดการโต้เถียงกันขึ้น เป็นเหตุให้ 1 ในคนร้ายที่อยู่ในอาการมึนเมาชักอาวุธปืนที่พกติดตัวออกมาจ่อยิงนายสุชาติ 3-4 นัด กระสุนเข้าเป้า 2 นัดล้มฟุบ ท่ามกลางสายตาของนักท่องราตรีที่นั่งอยู่ในร้าน หลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายอาศัยช่วงเหตุการณ์ชุลมุนวิ่งไปขึ้นรถเก๋งสีบรอนซ์ ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ขับหลบหนีไปทางถนนสายสุราษฎร์ธานี-บ้านนาสาร
 

ด้าน พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า

สาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ามาจากเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว คนร้ายเป็นคนที่รู้จักกับนายสุชาติเป็นอย่างดีและน่าจะมีปัญหาขัดแย้งกัน ก่อนเกิดเหตุได้เข้ามานั่งในร้านเพื่อรอโอกาสพูดคุยเคลียร์ ปัญหา แต่ไม่สามารถตกลงกันได้จึงใช้ปืนจ่อยิง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านชื่อดัง

เปิดให้บริการเมื่อช่วงปลายปี 2550 โดยมีการแสดงดนตรีเพื่อชีวิต ทำให้มีลูกค้าไปเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากตั้งอยู่กลางใจเมือง ก่อนหน้านี้เมื่อคืน วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา เคยมีเหตุยิงกัน เป็นเหตุให้ ส.อ. มนัส แก้วผุดผ่อง อายุ 33 ปี สังกัดจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี เสียชีวิตมาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์