สตอ.สายสืบจับซีดีเถื่อน ยิงสต.ทหารโป้งเดียวดับ

ตำรวจปืนดุยิงทหารดับครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 มี.ค.

พ.ต.ต.นรา พันธุ์ยิ่งยก พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตในซอย บก.สูงสุด หน้าอาคารสวัสดิการประชาชื่น กองบัญชาการทหารสูงสุด ถนนเลียบคลองประปา แขวงและเขตจตุจักรกทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผบก.น.2 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์ หลักฐาน แพทย์และอาสาสมัครจากมูลนิธิร่วมกตัญญู 

ที่เกิดเหตุ พบศพ ส.ต.ชัยวุฒิ ประสพศรี อายุ 32 ปี

ส.ห.สังกัดกรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเขียว กางเกงยีนสีน้ำเงินเข้ม รองเท้าหนังสีดำ นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นโดยขาซ้ายพาดกับเบาะรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นคริสตัล สีเทาดำ ทะเบียน กธฉ เพชรบูรณ์ 394 มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ราวนมขวา 1 นัด ใกล้ๆตัวพบปืนขนาด 11 มม.ของผู้ตายตกอยู่ 1 กระบอก ในมือซ้ายผู้ตายกำถุงข้าวเหนียวไว้ 1 ห่อ ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาว่า ส.ต.อ.ประสาท จันทิมา อายุ 30 ปี ตำแหน่ง ผบ. หมู่งานสืบสวน สน.ประชาชื่น แต่งกายชุดนอกเครื่องแบบ ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนรอมอบตัวพร้อมมอบปืนลูกโม่ ขนาด .38 อาวุธที่ใช้ก่อเหตุให้กับพนักงานสอบสวน


จากการสอบสวน จ.ส.อ.วิชิต เอื้อเฟื้อกลาง อายุ 34 ปี สังกัดกองดุริยางค์กรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุอยู่ระหว่างเดินจับจ่ายซื้อของอยู่ในซอย ซึ่งมีแผงขายของนานาชนิด ปรากฏมีชาย 2 คน ตรงเข้าจับแผงขายแผ่นซีดี และจับกุมผู้ค้าใส่กุญแจมือ โดยชายทั้งคู่แสดงบัตรเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ขณะนั้น ส.ต.ชัยวุฒิ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา แวะถามว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ มีเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ร่วมจับกุมด้วยหรือเปล่า จนเป็นเรื่องบานปลายถกเถียงกันขึ้น สักพัก ส.ต.ชัยวุฒิเหมือนไม่อยากโต้เถียงต่อ ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปหยุดอยู่หน้าร้านขายหมูปิ้งห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร
 
แต่ 1 ในชายที่อ้างเป็นตำรวจได้เดินตามมา

ตะโกนเรียกผู้ตายเสียงดังลั่นซอย เมื่อ ส.ต.ชัยวุฒิหันกลับตามเสียง ชายคนดังกล่าวชักปืนเหนี่ยวไกยิงนัดเดียว ส่งผลให้ผู้ตายตกรถแน่นิ่งเสียชีวิตทันทีท่ามกลางเสียงหวีดร้องตกใจของผู้พบเห็น ก่อนมือปืนรายนี้จะวิทยุเรียกเพื่อนๆตำรวจมายังที่เกิดเหตุจนเต็มซอยโดยมีตำรวจบางนายใช้ปืนจ่อหลังตน เพราะเข้าใจว่าตนเป็นพวกคนตาย แต่เมื่อตนปฏิเสธถึงได้ปล่อยตัว
 

ด้าน พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผบก.น.2 กล่าวสั้นๆด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า ในชั้นนี้ได้แจ้งข้อหา ส.ต.อ. ประสาท ว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และให้ออกจากราชการไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าภายในที่เกิดเหตุว่า ตำรวจไม่น่าทำอย่างนี้ ทำเกินกว่าเหตุ เพราะเป็นช่วงที่คนเดินซื้อของกันอย่างพลุกพล่าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์