แฉ ตชด.นอกรีตยัดยาโผล่อีก 2 ชุด รตอ.-รตท.

วันนี้ (4 ก.พ.) พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)

ชุดของ ร.ต.อ.ณัฏฐ์ ชลนิธิวณิชย์ ช่วยราชการ กก.ตชด.41 กับพวก ที่ถูกร้องเรียนยัดข้อหายาเสพติด-รีดเงิน และทำร้ายผู้เสียหาย ว่า เฉพาะคดีของ ร.ต.อ.ณัฏฐ์ เกิดขึ้นในพื้นที่ภาค 8 จำนวน 22 คดี ทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 แต่งตั้ง พล.ต.ต.พิสัณฑ์ จุลดิลก รอง ผบช.ภาค 8 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน มีคณะกรรมการสอบสวนติดตามเร่งรัดคดีประกอบด้วย ผู้บังคับการทุกจังหวัด พร้อมกำชับการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เพื่อเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และกระทรวงยุติธรรม เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ
 

พล.ต.ท.ธานี กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายร้องเรียนเพิ่มเติมจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ชุดอื่น คือ ชุดของ ร.ต.อ.นายหนึ่งเป็นหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด จ.สุราษฎร์ธานี

จับกุมยาบ้า 1,291 เม็ด เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2545 และชุดของ ร.ต.ท. สังกัดปฏิบัติการกองร้อย ตชด.416 บ้านตาขุน จับกุมยาไอซ์ 2 ถุง เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2550 หากการตรวจสอบพบว่ามีตำรวจทำผิดจริง จะเสนอศาลขออนุมัติหมายจับ
 

ส่วนผู้ร่วมงาน ร.ต.อ.ณัฏฐ์ ที่ยังอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งผู้ที่ถูกร้องเรียนนั้น ผบช.ภ.8 กล่าวว่า เบื้องต้นจะประสานไปยัง ผบช.ตชด.ให้ย้ายออกจากพื้นที่ก่อน เพื่อไม่ให้ข้องเกี่ยวกับการสอบสวนด้านคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์