ข้าวมันไก่พิษสอยจนท.ดูแลงานกีฬาคนพิการร่วงนับสิบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่นครราชสีมา เริ่มเวลา 16.00 น.

ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์  จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งเริ่มด้วยพิธีการไว้ความอาลัยถวาย สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และมีการแสดง ชุดสายแสงแห่งพระบารมี สายแสงแห่งมิตรภาพ ความเท่าเทียมและโอกาส สายแสงแห่งเกียรติยศการกีฬา และตามด้วยขบวนนักกีฬา 11 ชาติ โดยเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจากประเทศไทยเดินลงสู่สนามเป็นชาติสุดท้าย
 

กระทั่งเสร็จสิ้น เวลาประมาณ 18.00 น.

มีเจ้าหน้าที่ คนพิการ และอาสาสมัคร ที่เข้าร่วมกิจกรรม และกินข้าวกล่องตั้งแต่ก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้น แสดงอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย หลายสิบคน พากันวิ่งเข้าห้องสุขาอยู่หลายรอบ จนเกิดอาการหน้ามืด เป็นลม ทั้งหมดถูกหามส่ง รพ.มหาราช นครราชสีมา และ รพ.ป.แพทย์ สำหรับผู้ที่มีอาการส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 ,ร่วมด้วยช่วยกัน,คนพิการจากศูนย์การศึกษาพิเศษ เขต 11 และ จนท.ตำรวจ ที่เป็นชุดรักษาความปลอดภัย รวมจำนวนกว่า 20 คน เบื้องต้นแพทย์ได้ตรวจรักษาพบว่าเกิดจากอาหารเป็นพิษ
 

พ.ต.อ.บุญเลิศ  ว่องวัจจนะ ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา

เปิดเผยหลังจากเดินทางมาดูอาการผู้ใต้บังคับบัญชาว่าจากการสอบถาม เบื้องต้นน่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ ซึ่งพบว่าเป็นข้าวมันไก่ ที่ขายอยู่ในเต้นท์ขายอาหารภายในสนามตรงกับผู้ป่วยรายอื่น อย่างไรก็ตามจะสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์