จ่อยิง4นัดไม่เข้า ผญบ.เหนียวเชื่อพระห้อยคอช่วย

เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.ท.ณัฐวัตร มีมุข สารวัตรเวร สภ.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์

รับแจ้งเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ต.เกรียงไกร จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติภพ ธวัชชัยวิสุทธิ์ สวญ. นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ปากน้ำโพ ไปก่อน จึงตามไปสอบสวนที่โรงพยาบาล พบคนเจ็บชื่อนายศุภกิจ ปิ่นแก้ว อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ และเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.เกรียงไกร มีบาดแผลถลอกที่บริเวณหน้า ส่วนบริเวณท้ายทอยและกลางหลังมีรอยเขียวช้ำอีก 3 แห่ง
 

จากการสอบสวนนายศุภกิจให้การว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังยืนสูบบุหรี่ที่บริเวณหน้าบ้าน
 
ระหว่างนั้นมีนายพลอย คนในหมู่บ้านขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนรวม 4 คันจำนวน 8 คน มาจอดแล้วนายพลอยเดินเข้ามาใช้ปืน .38 จ่อยิงกลางหน้าผาก 1 นัด จนใบหน้าสะบัดเพราะความรุนแรงของกระสุนปืน จากนั้นนายพลอยจ่อยิงซ้ำที่ท้ายทอย 1 นัด จนล้มหัวคะมำคว่ำหน้ากับพื้น แล้วยังจ่อยิงซ้ำบริเวณกลางหลังอีก 2 นัด จากนั้นได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ หลบหนีไป ขณะเกิดเหตุได้มีญาติของนายพลอยคนหนึ่งเห็นเหตุการณ์ได้ร้องตะโกนขึ้นว่า “เฮ้ยมึงทำอะไรเขา” แล้ววิ่งไล่ตามเพื่อจะจับตัวนายพลอย แต่วิ่งตามไม่ทันทำให้นายพลอยหลบหนีไปได้


นายศุภกิจให้การอีกว่า สาเหตุที่นายพลอยโกรธแค้นบุกมายิงครั้งนี้เนื่องจากในหมู่บ้านมีโต๊ะสนุ้กเกอร์ที่นายพลอยดูแลอยู่

มักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมแล้วส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านเป็นประจำ จึงเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนอาจทำให้นายพลอยไม่พอใจตามมายิงก็เป็นได้ ส่วนอีกประเด็นอาจมาจากการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. โดยนายพลอยเป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครส.ส.พรรคหนึ่ง ส่วนตนให้การสนับสนุนผู้สมัครอีกฝ่ายหนึ่งในเขตพื้นที่เดียวกัน อาจทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่พอใจ ขณะลงมือคนร้ายที่มากับนายพลอยยังถือไม้หน้าสามติดมือมาด้วย เชื่อว่าคนร้ายประสงค์ต่อชีวิตแน่นอนเพราะใช้ปืนจ่อยิงซ้ำหลายนัดและคิดว่าเสียชีวิต จึงพากันหลบหนีไปโดยไม่ได้ใช้ไม้ตีซ้ำ


นายศุภกิจกล่าวว่า ที่ตนรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ครั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นพระเครื่องที่ห้อยคอช่วยปกป้องคุ้มครอง

ซึ่งพระมีทั้งหมดจำนวน 9 องค์ ประกอบด้วย พระสมเด็จเกศไชโย 1 องค์ หลวงพ่อเดิม 2 องค์ หลวงพ่อจ้อย 1 องค์ หลวงพ่อขาว 2 องค์ หลวงพ่อพรม 1 องค์ หลวงพ่อเทพ 1 องค์ และหลวงพ่อขอม 1 องค์ “ผมรอดมาได้เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง” นายศุภกิจกล่าวย้ำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์