ระทึก!!ไฟไหม้ชุมชุนวัดแคใต้

เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่

ในชุมชนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม หรือ วัดแคใต้ ย่านเขตดุสิต ชาวบ้านอพยพหนีตายอลหม่าน จนท.ระดมฉีดน้ำสกัดนานเกือบ 1 ชม. ไร้คนได้รับอันตราย วอดแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 9 พ.ย.
 
พ.ต.ท. เทิดศักดิ์ ทักษิมา พงส.(สบ.2) สน.สามเสน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายชุมชนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม (วัดแคใต้) ถนนนครชัยศรี แขวง ถนนนครชัยศรี เขตดุสิต พร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัยรุดไปยังที่เกิดเหตุ ภายในที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง ชาวบ้านช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านกันอย่างอลหม่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารช่วยลากสายเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่โหมลุกไหม้ เพราะซอยแคบมาก ทั้งยังต้องดูดน้ำจากคลองเปรมประชากรใช้ดับ ช่วงเกิดเหตุลมพัดแรงลุกลามไปติดบ้านเรือนที่ปลูกอยู่ใกล้เคียงกันทั้งหมด 10 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงราว 40 นาทีเพลิงจึงสงบ ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ดีรับบาดเจ็บ


สอบสวนชาวบ้านในที่เกิดเหตุทราบว่า
 
ต้นเพลิงเกิดขึ้นจากบ้านเลขที่ 1000/2 ของนาง แพร ชมชื่น อายุ 70 ปี ระหว่างเกิดเหตุได้พาหลานไปซื้อขนมหน้าปากซอยบ้าน ก่อนกลับมานั่งอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงไฟฟ้าซ็อตบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านที่ปลูกอยู่ติดกับสายไฟฟ้าเก่า จึงร้องตะโกนให้ชาวบ้านในละแวกนั้นมาช่วยกันเอาถังดับเพลิงฉีดแต่มาสามารถดับไฟได้เพราะระหว่างนั้นมีลมกรรโชกแรงทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำพยานแวดล้อมพร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนผู้ที่ได้บ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทาง กทม.ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือบริเวณลานวัดแคสามเสน เพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์