สารวัตรยิงหมา!! มอบตัวแล้ว!!!(คลิป)

สารวัตรยิงหมา!! มอบตัวแล้ว!!!(คลิป)


จากกรณีที่มีกระแสทางโลกโซเชียลมีเดียระบุว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา มีบุคคลได้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัข จำนวนหลายนัด จนเป็นเหตุให้มีสุนัขได้รับบาดเจ็บ 1 ตัว โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ลำตัว ต่อมากู้ภัยหมาแมวของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ ย่านรามอินทรา โดยมีผู้อนุเคราะห์แล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 เมษายน ที่ สน.พหลโยธิน พ.ต.ต.วสวัตติ์ สุขไทย สว.กลุ่มงานวิจัยและประเมินผล 3 กองวิจัย สำนักยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ ผกก.สน.พหลโยธิน โดยใช้เวลาสอบปากคำนาน

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า
พ.ต.ต.วสวัตติ์ เข้ามอบตัว โดยรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง พนักงานสอบสวนจึงแจ้ง 3 ข้อหา คือความผิดมาตรา 20 ข้อหาห้ามผู้ใดทำการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดการสวัสดิภาพสัตว์ โทษปรับไม่เกิน 40,000 จำคุกไม่เกิน 2 ปี, ผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ข้อหายิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ในส่วนของโทษทางวินัยนั้นทาง พ.ต.ต.วสวัตติ์จะต้องทำเรื่องชี้แจงไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาโทษ

ทั้งนี้จากการชันสูตรสุนัขตัวที่ตายพบว่ามีเลือดออกจำนวนมาก ในส่วนของสุนัขอีก 1 ตัวที่บาดเจ็บนั้น ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่รพ.สัตว์รามอินทรา รวมแพทย์ ซอย 5 สอบถามจากสัตวแพทย์ทราบว่าอาการปลอดภัย อีก 1 สัปดาห์น่าจะออกจากรพ.ได้ สำหรับเงินค่ารักษา 10,000 บาท ตนจะเป็นผู้รับผิดชอบเอง นอกจากนี้มีผู้ใจบุญเสนอที่จะรับสุนัขตัวดังกล่าวไปดูแลต่อแล้ว

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตำรวจจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการประชาสัมพันธ์ถึง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดการสวัสดิภาพสัตว์ ว่าได้มีการบังคับใช้แล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2558 และมีการกำหนดโทษอย่างชัดเจนกับผู้ที่กระทำทารุณกรรมสัตว์ในลักษณะต่างๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน

ด้านพ.ต.ต.วสวัตติ์กล่าวว่า

 ยอมรับผิดทั้งหมดและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนทราบเรื่องภายหลังว่าสุนัขที่ยิงไปนั้นตาย เลยรู้สึกผิดจึงมาเข้ามอบตัว โดยในวันที่ 6 เมษายนนั้น แฟนสาวของตนลงจากแฟลตมาซื้อของที่ร้านเซเว่นฯ ก่อนที่สุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว ในบริเวณดังกล่าว จะเข้ามาล้อมแฟนไว้และมีทีท่าจะเข้ามารุมกัด แฟนสาวจึงรีบวิ่งหนีไปได้ ต่อมาได้ไปสอบถามพนักงานเซเว่นฯว่าทำไมช่วงนี้สุนัขค่อนข้างดุ ก็ได้รับคำตอบว่าอาจจะเป็นเพราะอากาศร้อน นอกจากนี้ยังทราบว่าเคยมีพนักงานเซเว่นฯ และผู้อาศัยละแวกแฟลตเคยถูกสุนัขเหล่านี้กัดด้วย ต่อมาวันเกิดเหตุตนพาแฟนสาวที่กำลังตั้งครรภ์ไปเที่ยวงานกาชาด เมื่อกลับมาช่วงดึกก็ถูกสุนัขกลุ่มดังกล่าวมาล้อมไว้ และจะรุมกัด ตนเป็นหัวหน้าครอบครัว คิดตอนนั้นแค่ต้องการปกป้องลูกและแฟนจึงได้ก่อเหตุเพราะบันดาลโทสะ อย่างไรก็ตามวันนี้ตนนำพยานซึ่งเป็นพนักงานร้านเซเว่นฯ และลุงที่เคยถูกสุนัขกลุ่มดังกล่าว รุมกัดบาดเจ็บเย็บหลายสิบเข็มเป็นพยานในการสอบสวนด้วย แต่ยืนยันว่าเสียใจและขอโทษกับสิ่งที่ตนทำไปทั้งหมด


ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก>>matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์