พระเมาอาละวาดลั่นวัด-ตะโกนด่าตร.!! อ้างรู้จักคนใหญ่คนโตในบ้านเมือง

พระเมาอาละวาดลั่นวัด-ตะโกนด่าตร.!! อ้างรู้จักคนใหญ่คนโตในบ้านเมือง


พระเมาอาละวาดลั่นวัด-ตะโกนด่าตร.!! อ้างรู้จักคนใหญ่คนโตในบ้านเมือง

 เมื่อช่วงเช้า วันที่ 11 ม.ค. ร.ต.ต.พรภวิษณ์ สุดแสวง รองสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุจากพระลูกวัด วัดใหม่สามัคคีธรรม บ้านม่วง หมู่ที่ 7 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีพระเมาสุรา อาละวาดอยู่ที่วัดใหม่สามัคคีธรรม สร้างความเดือดร้อนให้แก่พระลูกวัดและชาวบ้านที่อยู่บริเวณข้างเคียง จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์เข้าตรวจสอบ

 เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ที่บริเวณด้านหลังเมรุเผาศพ พบพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 1 รูป มีลักษณะคล้ายเมาสุรา ยืนสวมจีวรตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามจะเข้าไปสอบถามถึงสาเหตุที่ต้องมาโวยวายเสียงดัง พร้อมทั้งได้อวดอ้างรู้จักคนใหญ่คนโตในบ้านเมือง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะสงบสติอารมณ์ พระภิกษุสงฆ์รุปนั้นกลับมีท่าทีที่ไม่พอใจ พร้อมทั้งได้ทำลายข้าวของและไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพูดจาโน้มน้าวเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะควบคุมพระภิกษุสงฆ์รูปนั้นไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจ

 จากการสอบถามพระลูกวัดวัดใหม่สามัคคีธรรม กล่าวว่า พระภิกษุสงฆ์ ที่ก่อเหตุโวยวายภายในวัด คือ พระอำนวย ชันเสนสุข อายุ 45 ปี เป็นพระลูกวัดวัดบ้านนางเหริญ หมู่ที่ 6 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนคราชสีมา แต่ได้เดินทางมาขอจำวัดที่วัดใหม่สามัคคีธรรม ได้ประมาณ 2-3 วัน แต่เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ได้มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาทำบุญที่วัดเนื่องในวันเด็กแห่งชาติเป็นจำนวนมาก จึงทำให้พระอำนวยนำปัจจัยที่ได้รับไปซื้อเหล้ามาดื่มจนเกิดอาการเมา และโวยวายตะโกนด่าผู้ที่ผ่านไปมา จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ทนไม่ได้จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวดังกล่าว

 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการควบคุมตัวพระอำนวยไว้ที่สถานีตำรวจให้หายจากอาการเมาสุรา ก่อนที่จะควบคุมตัวไปให้พระผู้ปกครองเพื่อทำการสึกต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์