เตรียมทหารปี 2 หลับเวรให้ดื่มน้ำหัวใจวาย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



เลือดทะลักไหลออกทั้งปาก-จมูกพ่อรู้ข่าวแทบช็อก-ป้องรุ่นพี่ไม่ผิด



ดับปริศนา นร.เตรียมทหารปี 2 ลูกชาย รอง ผกก.หน.โรงพัก หลังถูกรุ่นพี่ปี 3 สั่งให้ดื่มน้ำ เพราะเจ้าตัวแอบหลับขณะเข้าเวรในโรงเรียนสักพักจุกแน่นอกและหมดสติ

พร้อมกับมีเลือดไหลออกปากกับจมูกปนกับน้ำ

แพทย์ระบุหัวใจวายเฉียบพลัน และมีน้ำท่วมปอด ชี้สาเหตุไม่ใช่ถูกรุ่นพี่ซ่อม หรือลงโทษ แต่เรียกเป็นการปรับปรุงวินัย เมื่อ นร.ทำผิด ก็ต้องถูกลงโทษให้ดื่มน้ำเท่านั้น

แต่เจ้าตัวเกิดน็อกไปเฉย ๆ

และลงโทษเหมือนกันทุกคน ผบ.รร.รับจะจัดงานศพ และดูแลครอบครัวเต็มที่ ขณะที่พ่อ นร. รู้ข่าวแทบช็อก รีบลงมาดูลูก ยังไม่ขอฟันธง ต้องรอดูผลศพลูกก่อน

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า

มีนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ต.ศรีกระอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก ถูกรุ่นพี่ลงโทษจนเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบ พบว่าที่ห้องประชุมชั้น 2 ของอาคารโรงเรียนเตรียมฯ กำลังมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ประชุมถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่

ประกอบ ด้วย พล.ต.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร นพ.วิญญู จันทรสุนทรกุล ผู้อำนวยการกองพยาบาล โรงเรียนเตรียมทหาร และ พ.อ. ไพโรจน์ ศรีคเรศ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน โรงเรียนเตรียมทหาร หลังจากประชุมหารือกันอย่างเคร่งเครียด นานหลายชั่วโมง



พล.ต.พรพิพัฒน์ออกมาเปิดเผยว่า

นักเรียนที่เสียชีวิต ไม่ใช่ถูกรุ่นพี่ซ่อม หรือทำโทษจนเสียชีวิตอย่างที่เข้าใจ โดยผู้เสียชีวิตชื่อ นตท. กรัณฑ์ อรชร อายุ 16 ปี เป็นนักเรียนเตรียมอาวุโส ชั้นปีที่ 2 ซึ่งนักเรียนทุกคน ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 จนถึงปีที่ 3

ต้องเข้าเวรอยู่ยามในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ทุกคน

และเมื่อคืนวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเวรของผู้ตายที่ต้องเข้าเวร ระหว่างเข้าเวรยามนั้น ปรากฏว่ารุ่นพี่ปี 3 มาเดินตรวจเวรยาม และพบว่าผู้ตายแอบนอนหลับขณะกำลังเข้าเวร พอเช้าวันรุ่งขึ้นรุ่นพี่คนดังกล่าว เลยทำโทษด้วยการให้ดื่มน้ำ แต่ไม่ทราบว่าจำนวนมากขนาดไหน

ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร กล่าวต่อว่า

สักพัก นตท.กรัณฑ์ เกิดอาการจุกและแน่นหน้าอกขึ้น จากนั้นหมดสติ และมีเลือดปนน้ำไหลออกมาทางปากกับจมูก รุ่นพี่เลยช่วยกันรีบหามนำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ในเตรียมทหาร แต่อาการหนัก เลยนำส่งต่อ รพ.โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.)

และเสียชีวิตระหว่างทาง

ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ทางเราได้แจ้งให้ พ.ต.ท.สัญชัย อรชร ซึ่งรับราชการเป็น รอง ผกก.หัวหน้า สภ. กิ่ง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน บิดาของ นตท. กรัณฑ์ ทราบทันที

พล.ต.พรพิพัฒน์ บอกอีกว่า ครั้งแรกพอเมื่อ

พ.ต.ท.สัญชัย เห็นสภาพศพลูกชาย มีเลือดกับน้ำไหลออกปากกับจมูก ก็เข้าใจคิดว่าลูกถูกทำร้าย หรือโดนรุ่นพี่ลงโทษรุนแรงจนเสียชีวิต แต่เมื่อทางเราอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ประกอบ กับสภาพศพ ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย

พ.ต.ท. สัญชัย ก็เข้าใจและไม่ติดใจ สาเหตุการตายของลูก อย่างไรก็ตามทางเราได้นำศพ นตท.กรัณฑ์ ส่งโรงพยาบาลภูมิพล เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต ที่แท้จริงต่อไป

ด้าน นพ.วิญญู ผอ.กองพยาบาล

โรง เรียนเตรียมทหาร ที่เป็นผู้รับคนป่วยครั้งแรก เปิดเผยว่า พอเรารับตัวไม่นาน นตท.กรัณฑ์ก็เสียชีวิต ระหว่างนำส่ง รพ.จปร. เวลาประมาณ 06.30 น. วันเดียวกัน โดยสาเหตุมาจากหัวใจวายอย่างเฉียบพลัน และมีน้ำท่วมปอด

ไม่ใช่เป็นการซ่อม หรือลงโทษรุนแรงอย่างที่เข้าใจ

แต่เรียกว่าเป็นการปรับปรุงวินัย เมื่อพบนักเรียนกระทำความผิด จะทำโทษด้วยการให้ดื่มน้ำ และจะลงโทษเหมือน กันหมด ไม่มีการลงโทษอย่างอื่น แต่ผู้ตายเกิดอาการน็อกไปเฉย ๆ โดยมีเลือดออกปากกับจมูกไหลปนกับน้ำ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์นี้มีการแจ้งความ

หรือไม่ พล.ต.พรพิพัฒน์ กล่าวเสริมว่า ไม่มีการแจ้งความ เพราะผู้ตายเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย โดยเสียชีวิตเอง ส่วนรุ่นพี่ที่ทำโทษนั้นอยู่ ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง สำหรับเรื่องงานศพ ทางโรงเรียนจะจัดการให้เรียบร้อย

พร้อมกับจะดูแลครอบครัวให้ดีตลอดไป

และทางโรงเรียนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมาเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน ที่ รพ.ภูมิพล รถตู้ของ รพ.จปร. ที่นำศพของ นตท.กรัณฑ์ ได้เดินทางมาถึงโดยมีนายทหาร และแพทย์ทหารจำนวนหนึ่ง แต่ทั้งหมดไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดอะไร โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา



ขณะที่ พ.ต.ท.สัญชัย ระบุว่า

ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ขณะที่ตนอยู่ที่บ้านพักที่ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า ลูกชายถูกซ่อม ตนเข้าใจว่าลูกน่าจะไปทำผิดกฎระเบียบ ของโรงเรียนอย่างร้ายแรง จึงรีบเดินทางมาเพื่อจะเข้าไปขอความเมตตาจาก

ผู้บังคับบัญชาของโรงเรียน แต่พอเวลา 08.00 น.

วันเดียวกัน ได้รับแจ้งจากรองผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ว่าให้มาพบที่โรงพยาบาลเตรียมทหาร ตนก็เอะใจ ว่าทำไมต้องไปที่โรงพยาบาล แต่พอมาถึงก็ทราบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ตนทำอะไรไม่ถูกในเวลานั้น รู้สึกตกใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่นึกว่าการเดินทางมาจะกลายเป็นมารับศพลูกชาย

´ผมไม่อยากจะพูดอะไรมากในตอนนี้

ถือว่าลูกชายทำบุญมาเท่านี้ แต่ที่ติดใจคือรุ่นพี่ 7 คน ที่ซ่อมน้อง ทำไมไม่เอะใจ ตั้งแต่น้องหมดแรง ยังมาบอกว่าน้องแกล้งทำ แล้วก็ซ่อมจนชีพจร น้องหยุดเต้น และเบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่า เลือดที่ไหลออกจากปาก จมูก

เป็นเพราะร่างกายรับไม่ไหว

พรุ่งนี้ผมจะเดินทางไปโรงพยาบาลภูมิพล เพื่อไปดูผลผ่าชันสูตรศพลูกว่าเป็นอย่างไร ผมจบโรงเรียนนายร้อยมา ก็ไม่มีการซ่อมน้องแบบนี้ แต่ก็เข้าใจในระดับหนึ่งว่าเด็กอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์´ หัวอกคนเป็นพ่อเผย

รอง ผกก. กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ

ว่าจะดำเนินการอย่างไร เบื้องต้นคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของโรงเรียนเตรียมทหาร ในการสอบสวนก่อน ว่ารุ่นพี่มีเจตนาอย่างไรหรือไม่ จากนั้นก็จะมาดูรายละเอียดอีกครั้ง

พร้อมกับต้องปรึกษาผู้บังคับบัญชา

ว่าจะดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ตนจะนำศพลูกชาย ไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดเดชา หลังโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราม จ.นครปฐม โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 27 พ.ค.นี้.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์