ผวาเฮโรอีนกลิ่น ´บ๊วย´

"รวบแก๊งค้าเฮโรอีนตัวใหม่ ยาแคร็ก กลิ่นบ๊วย"



เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 พ.ค. พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น. 6 พ.ต.อ.สำเริง สุวรรณพงษ์ รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินจินดา ผกก.สส.น.6 ร่วมกันแถลงข่าวตำรวจ กก.สส.บก.น.6

จับกุมตัวนายแพททริส ดากอสต้า อายุ 38 ปี

นายดาวูด โมฮัมมาดิ อายุ 26 ปี สัญชาติอิหร่าน พร้อมของกลางเฮโรอีนอัดก้อนสีเหลืองและเป็นผง น้ำหนักรวม 629 กรัม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง อุปกรณ์การเสพ (เข็ม หลอดกาแฟ ไฟแช็ก)

เครื่องชั่งระบบดิจิตอล และเงินสด 1 แสนบาท

รวมมูลค่าของกลางประมาณ 1.2 ล้านบาท ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในความครอบครองประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้บริเวณหน้าร้านคาเฟ่เนโร

ซอยสุขุมวิท 3 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. นำตัวไปค้นของกลางเพิ่มได้ที่ห้องพักเลขที่ 112 ซันโฟร์ เพลส ถนนข้าวสาร แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กทม.

พ.ต.อ.สมบัติเปิดเผยว่า สำหรับยาเสพติดดังกล่าว

เป็นยาตัวใหม่ล่าสุดที่นิยมใช้ในหมู่ชาวตะวันออกกลาง โดยก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานจากสายลับว่า มีชาวตะวันออกกลางลักลอบเสพยาเสพติด ซึ่งรู้จักกันในหมู่นักเสพว่ายา แคร็ก



เป็นการผสมกันของเฮโรอีนบริสุทธิ์

โซเดียมไบคาร์บาเนตและสารเคมีบางชนิด นำมาอบแล้วอัดให้เป็นก้อนลักษณะออกมาคล้ายเม็ดบ๊วย กลิ่นก็เหมือนบ๊วยเพราะชาวตะวันออกกลางไม่นิยมเสพเฮโรอีนโดยใช้เข็มฉีดเข้าเส้น ในกรณีของผู้ต้องหาทั้ง 2

ซึ่งมีเพื่อนร่วมแก๊งเป็นชาวตะวันออกกลาง

จะใช้วิธีซุกซ่อนยาแคร็ก มาในตัวตุ๊กตาเซรามิก ลำเลียงจากประเทศอัฟกานิสถานเข้ามาในเมืองไทย ส่งต่อให้นายแพททริส รับช่วงนำยาไปให้นายดาวูดขายแถวถนนข้าวสาร และย่านสุขุมวิท

โดยเฉพาะในซอยนานา ซึ่งจะเป็นถิ่นที่อยู่ของ

พวกชาวตะวันออกกลางอยู่เป็นจำนวนมาก วิธีการเสพจะใช้เข็มลนไฟให้ร้อน แล้วนำไปจี้ยาให้ระเหยเป็นควัน แล้วใช้หลอดกาแฟดูดสูบเข้าไป ผู้สูบจะมีอาการเคลิบเคลิ้ม โดยนายดาวูดจะเป็นคนจำหน่ายเองที่ซอยนานาและถนนข้าวสาร ราคากรัมละ 2-3 พันบาท ส่วนใหญ่จะรู้กันในหมู่นักเสพชาวอาหรับเท่านั้น

พ.ต.อ.สมบัติกล่าวต่อว่า การจับกุมครั้งนี้

ถือว่าเป็นครั้งแรกที่จับกุมได้ เนื่องจาก แคร็ก เป็นยาตัวใหม่เพิ่งคิดค้นได้เพียงปีเดียว หลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งไปที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เนื่องจากยาตัวนี้เป็นยาเสพติดชนิดใหม่และเพิ่งนำมาเผยแพร่ในเมืองไทย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์