ประหารสองพ่อลูกรับจ้างขนยาบ้าล้านเม็ดลงใต้

ประหารสองพ่อลูกรับจ้างขนยาบ้าล้านเม็ดลงใต้


ศาลสั่งประหารสองพ่อลูกขนยาบ้าล้านเม็ดรับจ้างส่งลงใต้ ลูกสารภาพลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต แต่พ่อยังปากแข็งให้ประหารสถานเดียว

วันที่ 29 ส.ค. ที่ห้องพิจารณา 910 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีดำ อย.3418/56 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายอาทิตย์ หอทอง อายุ 31 ปี และนายสมควร หอทอง อายุ 57 ปีสองพ่อลูกร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตฟ้องโจทก์ระบุความผิดจำเลยทั้งสองสรุปว่า

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.56 เวลากลางวันจำเลยทั้งสองได้ลักลอบขนยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียว สีเหลืองประทับอักษร wy จำนวน 50 มัด รวม 998,000 เม็ดไว้ในกระเป๋าเดินทาง ขณะเดินทางโดยรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนป้ายแดง อ.7272 กทม.เพื่อไปส่งให้เอเย่นต์ที่ จ.กระบี่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.ที่สนธิกำลังกันตั้งด่านตรวจบริเวณแยกกาแล ถนนแสงชูโต หมู่ 3 ต.ปากแรด อ.บ้านโป่ง จึงนำตัวทั้งสองคนพร้อมของกลางหลายรายการส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 บช.ปส.ดำเนินคดีโดยนายอาทิตย์ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายพัน เอเย่นต์ค้ายาที่ จ.กระบี่ 1 แสนบาทให้นำยาบ้าไปส่ง ส่วนนายสมควรจำเลยที่ 2 บิดา ให้การปฏิเสธ อ้างว่าแค่นั่งรถไปเป็นเพื่อนบุตรชาย ไม่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิด แต่อย่างใด

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายที่นำสืบหักล้างกันแล้ว ฝ่ายโจทก์มีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเบิกความสอดคล้องต้องกัน สมเหตุผลตั้งแต่การจับกุมเชื่อว่า เบิกความไปตามจริง ไม่มีเหตุที่จะปรักปรำใส่ร้ายจำเลยให้ต้องรับโทษ ส่วนข้อต่อสู้จำเลยที่ 2 ข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า มีการโทรศัพท์ติดต่อกับนายพัน เอเย่นต์ค้ายามาโดยตลอด จึงไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานโจทก์ได้

พิพากษาว่า จำเลยทั้งสองกระทำผิดจริง ตามพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 15 วรรคสาม(2) ,66 วรรคสาม ลงโทษประหารชีวิต คำรับสารภาพของจำเลยที่ 1 เป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 2 คงให้ประหารชีวิตสถานเดียว ริบของกลาง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์