แกนนำคาราวานคนจนรับ คนบ้านนอกไม่มีวุฒิภาวะพอ ชุมนุมหน้าคม ชัด ลึก

แกนนำคาราวานคนจนรับ คนบ้านนอกไม่มีวุฒิภาวะพอ ชุมนุมหน้าคม ชัด ลึก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 08:39 น.

แกนนำกลุ่มคาราวานคนจน รับบางทีคนบ้านนอกก็ไม่มีวุฒิภาวะพอ เชื่อมีมือที่ 3 คอยป่วนสถานการณ์ระหว่างการชุมนุมปิดล้อมสำนักงาน นสพ.คมชัดลึก กราบขออภัยที่สร้างความเดือดร้อนให้บุคคลทั่วไป แต่ชื่นชมคมชัดลึกที่มีความเป็นลูกผู้ชาย

นายคำตา แคนบุญจันทร์ แกนนำคาราวานคนจน ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 เมื่อเช้าที่ผ่านมาว่า การชุมนุมของกลุ่มบริเวณด้านหน้าตึกเครือเนชั่นนั้น มีมือที่ 3 คอยป่วนสถานการณ์เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย

มีคนเล่าให้ฟังว่า ตอนที่ผมอยู่ข้างในตึกมีเสียงหวอ มีคนวิ่งเข้าไปเอาอุปกรณ์ดับเพลิงเพื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ให้พวกผมหลงกลเข้าไป ต้องการให้เกิดความปั่นป่วน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้น ดีที่พวกเราไม่หลุดเข้าไป นายคำตากล่าว

ทั้งนี้ นายคำตาได้ปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่ามีการตีหัวชาวต่างชาติ พนักงานเครือเนชั่นจนหัวแตกว่า จากเท่าที่ทราบในเหตุการณ์เมื่อวานไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ทางด้านนายกนก รัตน์วงศ์สกุล ได้กล่าวผ่านรายการจมูกมด ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ว่ามีฝรั่งที่เป็นพนักงานของหนังสือพิมพ์เนชั่น ถูกคาราวานคนจนตีหัวแตก

อย่างไรก็ตาม แกนนำพันธมิตรรายนี้ได้ยอมรับว่า แน่นอนบางทีคนบ้านนอกอาจจะไม่มีวุฒิภาวะพอ บางครั้งอาจจะมีการใช้ถ้อยคำรุนแรง จึงต้องกราบขออภัยในสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้ยกเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปล่อยให้คนป่วย และพนักงานบริษัทอื่นๆ ออกจากที่เกิดเหตุด้วย

นอกจากนี้ นายคำตาได้กล่าวชื่นชมหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ที่ออกมายอมรับในความผิดพลาดครั้งนี้ และยอมหยุดตีพิมพ์เพิ่มอีกรวมเป็นเวลา 5 วัน พร้อมทั้งจะตีพิมพ์บทความที่เป็นประโยชน์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเวลา 7 วัน รวมถึงการบริจาคเพื่อเป็นสารธารณกุศล อีกทั้งยังให้การต้อนรับกลุ่มคาราวานคนจนเป็นอย่างดี

เนวิน ปัดข่าวอยู่เบื้องหลังม็อบปิดตึกเนชั่น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 09:41 น.

เนวิน ชิดชอบ ครวญโดนพันธมิตรฯ กล่าวหาตั้งแต่แรก ปัดข่าวอยู่เบื้องหลังม็อบคาราวานคนจนบุกปิดตึกเนชั่น อ้างไม่ชอบอยู่เบื้องหลังใคร ชอบเคลื่อนไหวอยู่ข้างหน้ามากกว่า ลั่นถ้าว่างอาจจะไปร่วมเคลื่อนไหวด้วย

วันนี้ (31 มี.ค.) นายเนวิน ชิดชอบ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ถึงกรณีที่ถูกระบุว่าไปปรากฏตัวอยู่ร่วมกับกลุ่มคาราวานคนจนที่บุกปิดอาคารเนชั่น ทาวเวอร์ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนถูกพาดพิงตั้งแต่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเริ่มชุมนุมแล้ว

ผู้ดำเนินรายงายการพยายามถามถึงข้อหากล่าวว่าที่ระบุว่าอยู่เบื้องหลังการปิดล้อมอาคารเนชั่น ทาวเวอร์ นายเนวิน ตอบว่า ขอบอกตามตรงเลยว่าไม่ชอบอยู่เบื้องหลัง ถ้าคิดจะเคลื่อนไหวจะไปเคลื่อนไหวข้างหน้า โดยเฉพาะเหตุการณ์ปิดล้อมอาคารเนชั่น ทาวเวอร์ ของกลุ่มคาราวานคนจน เมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องให้หนังสือพิมพ์คมชัดลึกเป็นพยานในการเอาผิดบุคคลที่กล่าวจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ยิ่งอยากอยู่ข้างหน้า เพราะเรื่องใดที่เกี่ยงข้องกับสถาบันเบื้องสูงไม่มีใครอยากอยู่ข้างหลังแน่นอน

จากการติดตามข่าวอยู่ที่พรรคไทยรักไทย ผมเข้าใจว่ากลุ่มคาราวานคนจนไม่ได้ตั้งใจไปกดดันคมชัดลึก แต่เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องสถานบันเบื้องสูง ป้องกันไม่ให้ใครไปจาบจ้วง ดังนั้น ถ้าผมว่าง ผมยังอยากที่จะไปร่วม แต่ขอยืนยันว่าเมื่อวานี้ (30 มี.ค.) ไม่ได้เดินทางไปร่วมการชุมนุมแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์