กู้ภัยใจถึง!ฉะรพ.ปัดความรับผิดชอบ ไม่รักษา-ถามหาประกันสังคม (ชมคลิป)

กู้ภัยใจถึง!ฉะรพ.ปัดความรับผิดชอบ ไม่รักษา-ถามหาประกันสังคม (ชมคลิป)

16 ก.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์ กำลังมีการแชร์คลิป "กู้ภัย VS พยาบาล" ความยาว 4.02 นาที

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำลังตำหนิติเตียนการปฏิบัติหน้าที่ของนางพยาบาล ในโรงพยาบาลรัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนฯ ซึ่งปฏิเสธให้การรักษาคนเจ็บ ซึ่งคาดว่าประสบอุบัติเหตุเมาแล้วขับ แต่กลับไล่ให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นแทน โดยอ้างว่าคนไข้มีประกันสังคมที่นั้น

ทำให้กู้ภัยรายดังกล่าว แสดงความไม่พอใจ ที่นางพยาบาลไล่คนเจ็บให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ผิดกับจรรยาบรรณ ซึ่งควรจะรักษาเบื้องต้นก่อนก็ยังดี

ต่อมาคนเจ็บซึ่งนอนอยู่บนเตียง คาดว่าอยู่ในอาการมึนเมา ก็ลุกขึ้นมาโวยวายที่เกิดการโต้เถียงกันระหว่างกู้ภัยและพยาบาล จึงเดินลงมาจากเตียงด้วยสภาพทุลักทุเล เพราะขาถูกดามอยู่ ก่อนจะบอกว่าไม่รักษาแล้วจะกลับบ้าน

จากคลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เข้ามาต่อว่าการทำหน้าที่ของแพทย์และพยาบาล พร้อมกับถามหาจรรยาบรรณในวิชาชีพว่าหายไปไหนหมด และได้ชื่นชมกู้ภัยคนดังกล่าวว่ามีความกล้าหาญ

ขณะที่กู้ภัยรายดังกล่าว ได้เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นขอบคุณที่สังคมเข้าใจความรู้สึก

ระบุข้อความดังนี้ "ผมต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่เข้าใจผมน่ะครับ เรื่องของเรื่องเกิดจากคนเจ็บเมาและได้ร้องขอไปโรงบาลใกล้เคียง แต่พอไปถึงพยาบาลไปบอกกับคนเจ็บว่าค่ารักษาเป็นพัน คนเจ็บเลยกลัวไม่มีค่ารักษาพยาบาลเลย ต้องการอยากจะไปโรงบาลเดชาต้นสังกัด แต่ทางโรงบาลไม่มีการเช็คคนเจ็บเลยว่ามีบาดแผลตรงไหนอยู่ดีๆ ก็เรียกเวรเปลมาเข็นคนเจ็บออกมาจากห้องทำแผล บอกแต่ว่ามีสิทธิ์อยู่โรงบาลนี้ๆ ต้องขอโทษกับบางคำที่รุนแรงไปออกต่อสื่อทุกคนด้วย แต่ผมโดนอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว มันอดไม่ไหวแล้วจริงๆ ต้องขอโทษด้วยน่ะครับ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์